Câu lạc bộ nhà quản trị tương lai: Nơi vun đắp những ước mơ

Cập nhật: 29-12-2012 | 00:00:00

Năng động, sáng tạo, nhiệt tình… Câu lạc bộ (CLB) Nhà quản trị tương lai trực thuộc khoa Quản trị kinh doanh (ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương) không chỉ là nơi tập hợp các bạn trẻ cùng chung ước mơ khởi nghiệp mà còn là chiếc cầu nối giữa sinh viên (SV) với doanh nghiệp (DN), tạo cơ hội cho SV đến gần hơn với ước mơ.

  Ra đời chưa bao lâu, CLB đã trở thành sân chơi bổ ích cho SV rèn luyện, thực hành những kỹ năng đã được học với các hoạt động như tổ chức các chương trình hội thảo, các buổi ngoại khóa có liên quan đến lĩnh vực quản trị nhằm mục đích giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Tổ chức các

 buổi giao lưu giữa DN và SV để hai bên có thể nắm bắt được nhu cầu, phương thức làm việc, tạo sự hài hòa và định hướng học tập cho đội ngũ SV với ngành nghề quản trị… Đưa ra những chủ đề nóng trong lĩnh vực quản trị nhằm chia sẻ, trao đổi thông tin giữa các thành viên với nhau. Nguyễn Tùng Lâm (SV năm 4 ngành Quản trị kinh doanh) chia sẻ: “Tham gia CLB đã tạo cho em cơ hội có thêm nhiều người bạn mới cùng sở thích trong một lĩnh vực để cùng chia sẻ, bổ trợ cho nhau những kiến thức. Qua các buổi hội thảo, giao lưu với DN, em đã biết được khó khăn, vất vả, bí quyết thành công của những doanh nhân thành đạt, từ đó rút ra được rất nhiều bài học quý giá cho bản thân sau khi ra trường”.

Mới đây, CLB đã có buổi hội thảo với Văn phòng MISA TP.HCM về “giới thiệu phần mềm MISA HRM.NET 2012”. Trong buổi hội thảo, ông Phạm Phú Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm KDDN MISA TP.HCM đã giới thiệu và hướng dẫn các SV khoa Kế toán, Quản trị kinh doanh sử dụng các phần mềm ứng dụng. Trên cơ sở đó tạo điều kiện cho SV tiếp cận với những phần mềm có ứng dụng cao trong từng lĩnh vực, ngành nghề mà các bạn đang học, đồng thời chia sẻ những kiến thức thực tế của DN với các SV như tuyển dụng, kỹ năng làm việc… Cô Trịnh Thị Thu, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Trong thời gian tới, CLB sẽ kết hợp với các CLB khác trong trường để cho ra đời một số hoạt động mới như tổ chức gameshow với tên gọi “Thư ký văn phòng giỏi”, “Thử làm giám đốc” để các bạn SV có thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi cũng như thể hiện tài năng của mình nhiều hơn nữa…”.

 Có thể nói, bằng việc “sân khấu hóa” vấn đề học thuật, CLB Nhà quản trị tương lai không chỉ mang lại cho các bạn SV trong trường những kiến thức bổ ích về chuyên ngành mà còn là sân chơi giúp các bạn SV giải trí sau những giờ học căng thẳng, rèn luyện cho mình những kỹ năng mềm để chuẩn bị cho bước đường lập nghiệp sau này.

 

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên
X