Câu lạc bộ phụ nữ đơn thân: Chỗ dựa tinh thần cho chị em

Cập nhật: 12-12-2015 | 11:07:47

 Sau gần 9 năm đi vào hoạt động, đến nay Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ đơn thân của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một) đã trở thành điểm tựa tinh thần cho nhiều chị em phụ nữ có cùng cảnh đơn chiếc chia sẻ vui buồn, đồng thời giúp tăng cường cơ hội tiếp cận kinh tế - xã hội, giảm nhẹ khó khăn trong cuộc sống

 Cô Trần Thị Nguyệt bên cửa hàng bán nước giải khát nhờ nguồn vốn từ CLB Phụ nữ đơn thân

 Nơi sẻ chia, tương trợ lẫn nhau

Chia sẻ với chúng tôi về mục đích, ý nghĩa ra đời CLB Phụ nữ đơn thân, cô Nguyễn Thị Nhì, Chủ nhiệm CLB cho biết, tinh thần không thoải mái lại luôn phải đối mặt với gánh nặng kinh tế một mình nên nhiều phụ nữ đơn thân luôn tự ti, sống cuộc sống cô đơn, tẻ nhạt. Năm 2006, CLB Phụ nữ đơn thân ra đời nhằm tập hợp, lắng nghe, sẻ chia niềm vui, nỗi buồn và giúp các chị tháo gỡ những khó khăn trong cuộc sống.

Khi mới thành lập, CLB chỉ có 8 thành viên, đến nay có 23 chị em tham gia và con số sẽ còn tiếp tục tăng lên. Các chị là người độc thân, vì nhiều hoàn cảnh khác nhau, người ly dị, người thì chồng mất do chiến tranh, tai nạn… chị em vừa thiếu tình cảm, thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm sản xuất nên cuộc sống gặp không ít khó khăn. Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị H, một thành viên của CLB nói: “Tham gia CLB, tôi cảm thấy vui hơn, chị em đều cùng cảnh ngộ nên cảm thông, chia sẻ rất nhiều điều hay và giúp đỡ nhau khi gia đình có khó khăn, hữu sự. Đây chính là ý nghĩa lớn lao mà hội mang lại cho chị em không có chỗ dựa tinh thần từ người đàn ông”.

Tham gia hội, chị em thường xuyên được gặp gỡ, trao đổi các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, an toàn thực phẩm… thường xuyên được chia sẻ góp ý, xây dựng các đề án như 343, 704, về vai trò của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nuôi con khỏe dạy con ngoan. Đến nay 100% chị em trong hội đều đạt gia đình văn hóa, con em đều là con ngoan trò giỏi, không có trẻ nào vướng vào các tệ nạn xã hội.

Chung tay góp sức, phát triển kinh tế

Được biết, CLB thường xuyên giúp đỡ chị em nâng cao năng lực, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, phát triển kinh tế. Các buổi họp định kỳ hàng tháng luôn sôi nổi với những ý tưởng làm kinh tế mới, đóng góp các ý kiến giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống. Nhằm giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, nhiều cá nhân đơn vị trên địa bàn đã góp tiền, của để chị em vay xoay vòng vốn. Hiện, số vốn xoay vòng đã được hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra chị em còn tổ chức các hình thức quyên góp, nuôi heo đất để hỗ trợ nhau lúc ốm đau, ma chay, cưới hỏi…

Cô Trần Thị Nguyệt (73 tuổi) chia sẻ: “Tôi tham gia CLB từ lúc mới thành lập. Khi được CLB hỗ trợ một phần vốn nhỏ để làm kinh tế, tôi và con gái đã mạnh dạn mở quán nước, ban đầu nhỏ lẻ, dần dần phát triển lên, hiện giờ cũng là một đại lý nhỏ chuyên phân phối nước giải khát, nhờ đó có thu nhập ổn định”.

Tham gia CLB, chị em trong CLB Phụ nữ đơn thân nuôi con thành đạt ở phường Tân An thấy mình không đơn độc vì bên cạnh luôn có những chị em đồng cảnh ngộ giúp họ có thêm nghị lực và niềm tin để vươn lên trong cuộc sống. Đây là mô hình cần phát huy hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của một bộ phận phụ nữ trong xã hội, giúp nối dài vòng tay nhân ái.

  VĂN NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên