Câu lạc bộ Sasuke: Điểm đến cho những người trẻ thích chinh phục

Cập nhật: 19-12-2015 | 09:10:06

Đam mê võ thuật, yêu thích thể thao và ước mơ trở thành nhà vô địch gameshow “Không giới hạn - Sasuke” Việt Nam, anh Trịnh Công Tuấn (nghệ danh Ben Trịnh) đã mạnh dạn “lấn sân” mở rộng Câu lạc bộ (CLB) Võ Thuật - Cascadeur Eagle để có thêm sân chơi về Sakuke cho nhiều bạn trẻ yêu thích chinh phục cùng thử sức.

Sân chơi Sasuke dành cho những người trẻ yêu thể thao và thích chinh phục thử thách. Trong ảnh: Một buổi tập luyện của các thành viên CLB Sasuke Ảnh: THANH LÊ

Leo dây, thang cá hồi, đu vách, đu xà, đạp tường, nhào lộn, đi thăng bằng… là một trong số rất nhiều thử thách được dựng lên tại sân tập của CLB Eagle Bình Dương. Ben Trịnh, Chủ nhiệm CLB, cho biết xuất phát từ niềm đam mê võ thuật và ước mơ xây dựng một CLB võ thuật lớn mạnh, năm 2011, CLB Võ Thuật - Cascadeur Eagle của anh ra đời tại Bình Dương với thế mạnh chuyên về võ thuật và đào tạo các cascadeur tham gia điện ảnh Việt. Khi gameshow truyền hình Sasuke lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam năm 2015 và tổ chức ngay tại Bình Dương, Ben Trịnh đã quyết định “lấn sân” mở CLB tập luyện Sasuke chuyên nghiệp cho những người cùng đam mê.

Với số vốn ban đầu hơn 20 triệu đồng, Ben Trịnh đã có một phòng tập bài bản. CLB mở cửa từ 19 giờ đến 21 giờ hàng ngày duy trì tập luyện bất kể nắng, mưa. “Tiếng lành đồn xa”, dù mới thành lập nhưng CLB Sasuke đã thu hút được khoảng 30 bạn trẻ tham gia tập luyện. Tiếp xúc với các thành viên CLB, người viết bài này đã cảm nhận được quyết tâm thi đấu và đoạt chiến thắng rất cao từ mỗi cá nhân. Có lẽ, cũng vì vậy mà mỗi người đều có một “cái tôi” rất mạnh mẽ. Nguyễn Minh Lợi, thành viên CLB chia sẻ: “Trong thi đấu võ thuật nói chung và thi đấu Sasuke nói riêng, mỗi thành viên đều phải có “cái tôi” riêng thì mới mau tiến bộ. Mỗi ngày tập luyện, thấy các thành viên khác tiến bộ rõ rệt, bản thân tôi cũng tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa, quyết tâm nhiều hơn nữa. Ít nhất là để chinh phục chính mình”.

30 thành viên CLB Eagle là những người đến từ mỗi ngành nghề khác nhau, có người là sinh viên, có người là thợ sửa xe tại gara ô tô, cũng có người là giáo viên CLB thể hình… nhưng mỗi thành viên đều có chung sở thích và ước mong chinh phục đỉnh tháp chương trình “Không giới hạn - Sasuke Việt Nam”. Bạn Lê Thị Thu Hương (sinh viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương), một thành viên nữ mảnh khảnh duy nhất lọt thỏm trong số những chàng trai to khỏe, khi thấy tôi tỏ vẻ ngạc nhiên, đã chia sẻ: “Em tham gia CLB vì tại đây có nhiều loại bài tập, từ dễ cho đến khó dành cho những người mới bắt đầu cũng như tập luyện chuyên nghiệp. Ban đầu em cũng tập luyện khá khó khăn, tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ của “đàn anh” và chăm chỉ tập luyện em cũng dần tự tin hơn”.

Ben Trịnh cho biết, Sasuke là môn đòi hỏi thể lực cao. Các bài tập về tay chiếm tới 70% khối lượng. Do vậy, để có kết quả thi đấu tốt, người tập cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý, điều độ. Ngoài động tác thuần thục, kỹ năng tốt, kỹ thuật khéo léo, người tập cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý như ăn uống nhiều canxi, protein và vitamin C… Bên cạnh đó, để thi đấu đạt hiệu quả cao, người tập cần có các tố chất về thể lực, độ dẻo dai, sức bền, đồng thời cũng cần có mẹo. “Ngoài thời gian tập luyện, trước khi thi đấu, mỗi người tập nên tìm hiểu thêm về Sasuke qua mạng internet để phân tích về lý thuyết và nghiên cứu địa hình rồi tập luyện, đúc rút ra bài học cho riêng mình để đạt kết quả cao nhất”, Chủ nhiệm CLB Eagle nói.

Có lẽ, chính vì việc tập luyện bài bản, rèn luyện cả về thể lực và ý chí đã mang lại sức hút không nhỏ đối với những người trẻ yêu thích thể thao và chinh phục thử thách.

 Xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1997, trải qua nhiều năm, Sasuke vẫn là một trong những chương trình truyền hình được yêu thích nhất Nhật Bản. Năm 2015, VTV hợp tác với Đài TBS để đưa Sasuke về Việt Nam với tên gọi Không giới hạn - Sasuke Việt Nam. Chương trình được đầu tư trường quay khủng với tổng chi phí lên tới hơn 16 tỷ đồng và giải thưởng 1 tỷ đồng. Chương trình mùa thứ 2 Không giới hạn - Sasuke Việt Nam 2016 đã bắt đầu diễn ra vào tháng 11 năm nay. Phần sơ tuyển vòng loại của chương trình mùa 2 diễn ra tại 4 địa điểm gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Bình Dương. Tại Bình Dương, vòng sơ tuyển sẽ diễn ra vào ngày 3-1-2016. Sau vòng loại ở 4 địa điểm, các thí sinh đủ tiêu chuẩn tuyển chọn sẽ được tham gia vòng chung kết Không giới hạn - Sasuke Việt Nam 2016 sẽ tiếp tục diễn ra ở Bình Dương như mùa đầu tiên.

 

 THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên