Câu lạc bộ Sĩ quan công an hưu trí tỉnh Bình Dương: Giữ vững bản chất của người Công an nhân dân

Cập nhật: 05-05-2022 | 08:37:23

Câu lạc bộ (CLB) Sĩ quan công an (CA) hưu trí tỉnh Bình Dương vừa tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2021-2024. Thời gian qua, CLB Sĩ quan CA hưu trí CA tỉnh đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần quan trọng cho công tác xây dựng lực lượng CA nhân dân vững bước trên con đường đi tới…


Ban Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí tỉnh Bình Dương vừa tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2021-2024

Tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu

Thực hiện Chỉ thị số 15 của Bộ trưởng Bộ CA về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của CA các cấp đối với CLB CA hưu trí”, ngày 17-10- 2018, CLB Sĩ quan CA hưu trí tỉnh Bình Dương đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ II. Đại hội đã biểu quyết thông qua báo cáo đánh giá tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2015-2018, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2018-2021 và đã bầu Ban Chủ nhiệm (BCN) CLB gồm 9 thành viên do đồng chí Đại tá Mai Công Danh, nguyên Phó Giám đốc CA tỉnh Bình Dương làm Chủ nhiệm; 2 phó chủ nhiệm và 6 ủy viên, BCN đã họp, thống nhất phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên và ban hành quy chế hoạt động, được Ban Giám đốc CA tỉnh phê duyệt và giao cho CLB địa điểm sinh hoạt tại nhà gỗ CA tỉnh.

Đầu nhiệm kỳ, CLB Sĩ quan CA hưu trí tỉnh Bình Dương có 210 hội viên, bao gồm các đồng chí có cấp hàm từ đại tá, lãnh đạo giữ chức vụ phó trưởng phòng và tương đương trở lên nghỉ hưu, kể cả các đồng chí công tác tại CA tỉnh Bình Dương và các đồng chí công tác tại các đơn vị trực thuộc bộ hoặc CA tỉnh, thành khác nghỉ hưu, cư trú, sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các đồng chí là cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng An ninh C4. Đến cuối nhiệm kỳ, tổng số hội viên hiện có là 275 đồng chí.

Đã thành truyền thống tốt đẹp, hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30-4 và kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng An ninh C4, CLB tổ chức họp mặt hội viên tại Khu tưởng niệm Căn cứ Bàu Gốc thuộc xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên hoặc tổ chức cho hội viên đi tham quan các khu căn cứ, di tích cách mạng. Các chuyến đi tham quan, dã ngoại đều bảo đảm tuyệt đối an toàn, tạo điều kiện cho hội viên được học hỏi, giao lưu, gắn kết.

BCN sinh hoạt mỗi quý 1 lần để đánh giá tình hình, đề ra phương hướng hoạt động và nắm bắt thông tin trong và ngoài nước; nắm tình hình và kết quả các mặt công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng của CA tỉnh. Theo quy định thì CLB tổ chức ở tỉnh, thành phần chỉ bao gồm các đồng chí sĩ quan có cấp bậc hàm đại tá trở lên, nhưng được sự đồng ý của Ban Giám đốc CA tỉnh, CLB đã mở rộng thành phần đến các đồng chí lãnh đạo giữ chức vụ phó trưởng phòng và tương đương trở lên nghỉ hưu và các đồng chí là cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng An ninh tỉnh Thủ Dầu Một (An ninh C4); đồng thời triển khai xuống CA các huyện, thị, thành phố được thành lập CLB Sĩ quan CA hưu trí, tạo điều kiện cho tất cả các sĩ quan CA hưu trí trong tỉnh đều có nơi sinh hoạt.

Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích

Trong hoạt động, BCN CLB luôn tuân thủ sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc CA tỉnh; tranh thủ sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị, địa phương CA toàn tỉnh. Do vậy, các hoạt động của CLB triển khai thực hiện đều thuận lợi, đạt kết quả tốt. Tập thể BCN luôn đoàn kết, nhất trí, làm việc nhiệt tình, với tinh thần trách nhiệm cao. Đây là những tiền đề, yếu tố tích cực để phát huy hơn nữa tâm huyết, trí tuệ của từng hội viên, CLB sĩ quan CA hưu trí nói riêng và thành công chung của CA tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, BCN thường xuyên giữ liên lạc với các đơn vị liên quan và Ban Liên lạc CLB CA hưu trí các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Bình Dương để trao đổi, rút kinh nghiệm nhằm bảo đảm hoạt động của CLB có hiệu quả. Hội viên của CLB luôn giữ lập trường tư tưởng vững vàng trước diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và thế giới tác động, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững phẩm chất, tư cách của người chiến sĩ CA; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự nơi cư trú. Nhiều hội viên tham gia tích cực các hoạt động xã hội được tín nhiệm bầu vào cấp ủy chi bộ, tổ trưởng, tổ phó dân phố, thôn xóm và các tổ chức xã hội khác như Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ ở địa phương.

Công tác tổ chức và hoạt động của CLB trong nhiệm kỳ qua vẫn chủ động linh hoạt duy trì chế độ sinh hoạt, thu hút được sự tham gia của toàn thể hội viên, tạo điều kiện cho hội viên CLB tỉnh và Ban Liên lạc các huyện, thị, thành phố có điều kiện giao lưu, thăm hỏi động viên nhau trong lúc khó khăn bệnh tật và giữ được cầu nối tốt giữa cán bộ, chiến sĩ đang công tác với cán bộ hưu trí. Trong nhiệm kỳ qua, BCN CLB luôn coi trọng hoạt động nghĩa tình đồng đội. CLB đã chủ động và kịp thời thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau; báo cáo đề xuất Ban Giám đốc CA tỉnh trợ cấp khó khăn, thăm hỏi hội viên là thương binh, gia đình liệt sĩ. Các hoạt động nghĩa tình trên đã góp phần động viên hội viên và gia đình, thêm gắn bó tình cảm với CLB.

Kể từ khi CLB Sĩ quan CA hưu trí tỉnh Bình Dương được thành lập, Ban Giám đốc CA tỉnh luôn quan tâm theo dõi rất sâu sát, cử một đồng chí Phó Giám đốc CA tỉnh phụ trách xây dựng lực lượng, lãnh đạo các đơn vị có liên quan trực tiếp sinh hoạt cùng BCN và CLB để theo dõi, nắm bắt tình hình, trao đổi và kịp thời hỗ trợ giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động của BCN. Ngoài ra, CLB còn được một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài ngành CA, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là UBND TX.Tân Uyên và xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên nhiệt tình ủng hộ về vật chất và các điều kiện để CLB hoạt động tốt trong nhiệm kỳ qua, từ đó đã góp phần cho CLB hoạt động được thuận lợi.

Mặc dù tuổi đã cao, song các hội viên vẫn mang trong mình bầu nhiệt huyết cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động gia đình, người thân và nhân dân nơi cư trú chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là “hạt nhân” nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các phong trào thi đua yêu nước khác tại cơ sở.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên