Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An: Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương

Cập nhật: 19-09-2016 | 09:03:39

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2012, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện phường Vĩnh Phú là nơi tạo môi trường sinh hoạt bổ ích và đáp ứng nhu cầu hoạt động tình nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn phường. Với 20 thành viên nòng cốt đều là những ĐVTN nhiệt huyết, có trách nhiệm và yêu thích các hoạt động tình nguyện, thời gian qua, CLB Thanh niên tình nguyện đã và đang thực hiện nhiều việc làm thiết thực và có ý nghĩa.


Thành viên CLB Thanh niên tình nguyện phường Vĩnh Phú tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các khu nhà trọ.
Ảnh: H.P

Chặng đường gần 5 năm không phải quá dài nhưng cũng đủ để CLB Thanh niên tình nguyện phường Vĩnh Phú ghi những dấu ấn tốt đẹp trong phong trào tình nguyện và dần trở thành lực lượng nòng cốt trong các hoạt động của Đoàn phường Vĩnh Phú. CLB Thanh niên tình nguyện là nơi tập hợp của những bạn trẻ chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT, cao đẳng, đại học có cùng sở thích về các hoạt động tình nguyện, có sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần làm việc hiệu quả. CLB hoạt động trên tinh thần tự nguyện và tiến hành sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Trong các buổi sinh hoạt, các bạn cùng nhau đánh giá, rút kinh nghiệm và cùng đưa ra các phương hướng hoạt động, kế hoạch cụ thể để các hoạt động sau mang lại hiệu quả hơn. Trải qua gần 5 năm, CLB đã dần chứng tỏ được hiệu quả của một tập thể vững mạnh luôn sát cánh bên nhau, góp sức trẻ để xây dựng địa phương ngày càng phát triển hơn.

Chị Huỳnh Kim Phụng, Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện phường Vĩnh Phú cho biết: “CLB được thành lập nhằm tạo môi trường sinh hoạt mới cho các bạn ĐVTN, tạo ra một môi trường tốt, lành mạnh cho các bạn trẻ tham gia các hoạt động, giúp các bạn hoàn thiện hơn. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng với lợi thế về nguồn lực, sức trẻ và sự năng động của các bạn, CLB sẽ trở thành một trong những lực lượng nòng cốt trong các hoạt động của Đoàn phường”. Trên thực tế, thời gian qua, CLB đã thường xuyên tham gia các hoạt động và góp phần không nhỏ vào sự thành công của các hoạt động trên địa bàn phường như ra quân dọn vệ sinh môi trường với chuỗi Ngày thứ bảy tình nguyện và Ngày chủ nhật xanh; ra quân phối hợp với các đơn vị khác làm công tác dân vận; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, trại trẻ mồ côi; tổ chức các chương trình về nguồn sôi nổi và đầy bổ ích tại Chiến khu Thuận An Hòa, Địa đạo Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh); tổ chức các hoạt động dịp trung thu, lồng đèn trao tay cho các em thiếu nhi, con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao… Bạn Nguyễn Đỗ Hoài Thương, một thành viên của CLB chia sẻ: “Mỗi thành viên trong CLB luôn có tinh thần đoàn kết, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Khi tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chúng tôi đều có những trải nghiệm thú vị cho bản thân, đồng thời giúp các thành viên trưởng thành hơn, nhiệt tình hơn và sống có trách nhiệm hơn trong các hoạt động chung sức vì cộng đồng”.

Hiện nay, CLB Thanh niên tình nguyện đã thực sự trở thành một trong những lực lượng nòng cốt trong phong trào tình nguyện tại địa phương nói riêng và trong các hoạt động của Đoàn phường Vĩnh Phú nói chung. Ngày càng hoạt động có hiệu quả và truyền được ngọn lửa nhiệt huyết, sức trẻ thanh niên, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng tới toàn thể các bạn ĐVTN trên địa bàn phường, CLB đã thực sự là ngôi nhà chung cho các bạn ĐVTN giao lưu, học hỏi, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động Đoàn, Hội. Đồng thời, CLB còn là nơi giúp ĐVTN gắn kết với nhau hơn, tạo điều kiện cho mỗi ĐVTN hoàn thiện bản thân mình, cùng góp sức trẻ xung kích, tình nguyện để CLB ngày càng hoạt động có hiệu quả hơn.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=435
Quay lên trên