Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng: Góp sức trẻ bảo vệ sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 20-02-2023 | 09:10:21

 Với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, bằng tất cả tấm lòng y đức, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng đã tích cực góp sức trẻ chung tay vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng khám và phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Thanh Tuyền

 Hết lòng vì sức khỏe nhân dân

Có dịp trò chuyện với các thầy thuốc trẻ của CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng, chúng tôi thật sự rất trân quý tấm lòng y đức, luôn hết mình vì sức khỏe nhân dân của các thành viên trong CLB. Câu chuyện về bác sĩ Nguyễn Văn Thông (khoa kiểm soát bệnh tật và y học cổ truyền Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng) từng hiến máu 11 lần, điều dưỡng Phạm Thị Lành (Phòng Tổ chức Hành chính Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng) từng hiến máu 14 lần đã khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, trong những năm qua, các thành viên CLB đã tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện, mang nhiều ý nghĩa cộng đồng. Hàng năm, CLB phối hợp cùng Huyện đoàn, Hội LHTN huyện cùng các chi đoàn bạn tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… tại các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, CLB cũng vận động rất nhiều nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các cán bộ lão thành cách mạng, trẻ em nghèo (đặc biệt là các em tại xóm Chăm, xã Minh Hòa), các đối tượng chính sách có công với cách mạng trên địa bàn. Điển hình như hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2021), CLB phối hợp cùng Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức khám bệnh, xét nghiệm, siêu âm, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 đối tượng là gia đình chính sách, người nghèo, hộ cận nghèo tại xã Long Hòa với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng.

Ngoài ra, CLB còn tham gia cùng Tỉnh đoàn trong các hoạt động từ thiện và chiến dịch mùa hè xanh hàng năm tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận); cùng tuổi trẻ huyện Dầu Tiếng tổ chức chương trình “Ngày hội kết nối thanh niên công nhân”, chương trình “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương” hàng năm trong chuỗi hành trình “Tôi yêu Bình Dương”; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh An, An Lập, Thanh Tuyền...

Đặc biệt từ đầu tháng 7-2021 đến nay, kể từ khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, các thành viên CLB tập trung tham gia các hoạt động nhằm ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh lây lan nhanh trên địa bàn huyện cũng như trên địa bàn tỉnh. CLB đã tham gia hỗ trợ “vùng đỏ đậm đặc” như Thuận An, Dĩ An trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa vắc xin, hỗ trợ tiền mặt cho các em nhỏ nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tổ chức tặng quà trung thu cho các em nhỏ đang cách ly và điều trị tại các khu cách ly tập trung, khu điều trị trên địa bàn huyện; tổ chức vui tết trung thu và tặng quà cho các em nhỏ là F1 đang cách ly tại khu cách ly tập trung Long Hòa…

Ra sức rèn luyện

Thông qua các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, các thành viên CLB ngày càng ý thức hơn trách nhiệm ngành y của mình. Từ đó, mỗi thầy thuốc trẻ có thêm động lực trau dồi kiến thức và tích cực học hỏi, nghiên cứu khoa học để ngày càng vững vàng hơn trong điều trị. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của các thành viên đã được Sở Y tế công nhận. Tiêu biểu như đề tài “Đánh giá đặc điểm lao tiềm ẩn của các đối tượng nguy cơ cao trên địa bàn huyện Dầu Tiếng 6 tháng đầu năm 2022” của Nguyễn Đình Giáp và Hồ Thị Tuyết Nga; đề tài “Thực trạng kiến thức, thực hành vệ sinh an toàn thực phẩm của người chế biến thức ăn đường phố trên địa bàn huyện Dầu Tiếng năm 2022” của Phạm Thị Tuyết Hồng, Trần Quốc Bảo và Nguyễn Thị Oanh. 

Để các thầy thuốc trẻ có điều kiện nâng cao tay nghề, CLB đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức các lớp tập huấn, thi tay nghề và vận động thành viên tham gia nghiên cứu khoa học. Với sự nỗ lực thi đua rèn đức, luyện tài, nhiều thành viên của CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng đã được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, 3 thành viên của CLB được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 3 thành viên được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, nhiều thành viên đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh. Tập thể CLB được Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2018”; Tỉnh đoàn tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2021”...

Theo thạc sĩ Trần Phương Lý, Phó trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính Trung tâm Y tế huyện, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng, CLB được thành lập tháng 1-2012. Với 12 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã phát triển lên đến 40 thành viên là cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng và các trạm y tế xã, thị trấn. Thời gian tới, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng CLB sẽ tiếp tục cống hiến sức mình cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng nói riêng cũng như tỉnh Bình Dương nói chung.

 MINH HIẾU - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên