Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng: Sáng ngời tinh thần lương y như từ mẫu

Cập nhật: 27-08-2016 | 08:21:08

Có mặt trong các buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hội viên phụ nữ trên địa bàn cùng Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng, chúng tôi đã cảm nhận được sự chia sẻ ân cần với tấm lòng lương y như từ mẫu của các y, bác sĩ trẻ.

 CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng tổ chức phát thuốc và tặng quà cho chị em phụ nữ 2 xã Minh Hòa, Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng. Ảnh: T.LÊ

 Cùng đi với đoàn đến thăm gia đình chị Phạm Mai Hoàng Bảo ở ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, chúng tôi được chia sẻ về hoàn cảnh đáng thương của chị. Khi tuổi đời mới 27 tuổi, cơn tai biến ập đến bất ngờ khiến tay chân chị bại liệt hoàn toàn gây mất khả năng lao động, mắt đã không còn nhìn thấy gì. Trong khi đứa con trai nhỏ của chị lúc này đang rất cần người chăm sóc thì người chồng những tưởng sẽ kề vai sát cánh cùng chị trong hoạn nạn cũng bỏ chị mà đi. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng đã thường xuyên tổ chức các đợt thăm hỏi, động viên cũng như hỗ trợ thuốc men phần nào cho hoàn cảnh của chị Bảo. Hôm chúng tôi đến thăm, các thành viên CLB cũng đã kết hợp cùng đoàn bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ tặng một chiếc xe lăn cho chị Phạm Mai Hoàng Bảo. Tuy mắt chị không còn nhìn thấy nhưng giọng nói chan chứa tình người của các y, bác sĩ trong CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng thì chị vẫn nhận ra mồn một từng người...

Trường hợp của chị Bảo chỉ là một trong số rất nhiều mảnh đời kém may mắn được CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng cùng chung tay chăm sóc. Được biết, CLB Thầy thuốc trẻ huyện được thành lập từ tháng 10-2012, gồm 12 thành viên là các y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa huyện, trong đó bác sĩ chuyên khoa Huỳnh Minh Chín là Chủ nhiệm CLB. Đối tượng mà CLB hướng đến là chăm sóc các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và hộ nghèo, chị em phụ nữ trên toàn huyện.

Với phương châm “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, CLB đã tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh từ thiện cho nhiều đối tượng như người có công và hộ nghèo, khám bệnh cho đồng bào dân tộc. Mới đây nhất, CLB đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà tại tỉnh Kangpong Thom, Vương Quốc Campuchia; phối hợp với đoàn bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ tổ chức khám bệnh, siêu âm, soi tươi và xét nghiệm điều trị phụ khoa cho 210 chị em phụ nữ xã Minh Hòa và Minh Tân, huyện Dầu Tiếng. Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Chủ nhiệm CLB cho biết, trung bình mỗi tháng, CLB thường tổ chức một đợt khám bệnh, phát thuốc, tặng quà tại một xã. Bên cạnh đó, việc khám bệnh, phát thuốc cho các mẹ Việt Nam anh hùng là hoạt động định kỳ hàng tháng. Để duy trì hoạt động này, CLB đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tích cực hỗ trợ.

Nhằm tăng cường chất lượng hoạt động của CLB, mới đây, tổ tình nguyện người thầy thuốc trẻ “Tiếp sức người bệnh” của CLB cũng đã ra đời. Trước khi được thành lập, các thành viên tổ tình nguyện được tập huấn các kỹ năng hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh, người nhà bệnh nhân và các kiến thức cần thiết về các thủ tục hành chính, xử lý tình huống thường xuyên xảy ra tại bệnh viện. Chị Trần Phương Lý, một thành viên CLB chia sẻ, việc tổ tình nguyện ra đời nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng; đồng thời là môi trường cho các đoàn viên thanh niên trong ngành được rèn luyện, xây dựng các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, sơ cấp cứu, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên…

“Những hoạt động tình nguyện của CLB Thầy thuốc trẻ nói riêng và của tuổi trẻ huyện Dầu Tiếng nói chung sẽ góp phần có thêm nhiều hoạt động tình nguyện xã hội thiết thực, cùng với chính quyền địa phương thực hiện các chính sách đền ơn đáp nghĩa và bảo đảm an sinh xã hội”, bác sĩ Huỳnh Minh Chín chia sẻ.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên