Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ TX.Tân Uyên: Hăng hái rèn đức, luyện tài vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 22-02-2023 | 08:40:15

Thm nhun li dy ca Ch tch H Chí Minh Lương y như t mu và phát huy tinh thn xung kích, tình nguyn ca tui tr, Câu lc bộ (CLB) Thy thuc tr TX.Tân Uyên đã và đang cng hiến sc lc, trí tu cho s nghip chăm sóc sc khe nhân dân, góp phn vào s phát trin kinh tế - xã hi ca địa phương.

 Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ TX.Tân Uyên trong chuyến thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại tỉnh Bình Phước

 Phát huy sc tr ngành y

Tháng 9-2022, một bệnh nhân nam (hơn 40 tuổi) bị nhồi máu cơ tim vừa ngưng tim, ngưng thở đã được các y, bác sĩ trẻ tại Khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên cứu sống bằng cách xốc điện lấy lại nhịp tim. Sau khi đặt nội khí quản, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và được điều trị. Ngoài ca bệnh này, các thầy thuốc trẻ tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên còn thực hiện thành công các ca kết hợp xương, mổ bắt con…

Để đạt được những kết quả trên, các thầy thuốc trẻ nơi đây đã được lãnh đạo trung tâm quan tâm, tạo điều kiện sinh hoạt với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực trong CLB Thầy thuốc trẻ TX.Tân Uyên, như: Bình luận bệnh án, tập huấn, thi tay nghề giỏi… Qua đó, các hoạt động đã góp phần thay đổi nhận thức và tạo điều kiện nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, tăng cường thực hành y nghiệp, y đức. Các thầy thuốc trẻ của CLB cũng dành thời gian nghiên cứu khoa học, mạnh dạn đề xuất các kỹthuật mới trong điều trị, tạo được sự tin tưởng của ban lãnh đạo trung tâm. Ngoài ra, CLB Thầy thuốc trẻ thị xã còn phối hợp với Phòng Kế hoạch của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên tổ chức cuộc thi tay nghề giỏi cho bác sĩ. Tại sân chơi này, các bác sĩ có dịp thể hiện kiến thức cơ bản bằng hình thức trắc nghiệm, vận dụng các kiến thức mới bằng hình thức tự luận, vấn đáp.

Theo bác sĩ Hồ Minh Tuấn, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ TX.Tân Uyên, CLB được thành lập từ tháng 11-2013 với 20 hội viên và đến tháng 10-2022 được kiện toàn với 36 hội viên là cán bộ, nhân viên của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Trong những năm qua, với tinh thần “đoàn kết, sáng tạo và phát triển”, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút ngày càng nhiều lực lượng y, bác sĩ trẻ tham gia. Để động viên tinh thần các hội viên, CLB đã kiến nghị lãnh đạo trung tâm khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu thực hiện thành công các ca cấp cứu, đề xuất tạo điều kiện cho các thầy thuốc trẻ học tập, nâng cao tay nghề các khoa da liễu, răng hàm mặt, nội thần kinh, thận nhân tạo, hồi sức cấp cứu… Thời gian tới, CLB sẽ tăng cường các hoạt động sinh hoạt chuyên môn tại hội trường nhiều hơn, mời các chuyên viên ở các bệnh viện lớn về tập huấn…

Mang hơi đến ngưi khó khăn

Không những tích cực trau dồi y đức, y nghiệp, các thầy thuốc trẻ của CLB Thầy thuốc trẻ TX.Tân Uyên còn rất năng động, sáng tạo trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, mang hơi ấm đến với những người có hoàn cảnh khó khăn.

 Nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2) năm nay, CLB sẽ tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TX.Tân Uyên (chùa Long Khánh) và thực hiện chuyến thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại xã Bạch Đằng.

Theo chân các thầy thuốc trẻ trong các chuyến thiện nguyện, khám và phát thuốc miễn phí cho người già, trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TX.Tân Uyên, chúng tôi càng trân quý tấm lòng của các lương y dành cho bà con. Để tổ chức thành công một chuyến thiện nguyện như vậy, CLB Thầy thuốc trẻ TX.Tân Uyên đã kết nối và vận động các nguồn lực trong xã hội, từ các phòng khám tư nhân, công ty dược trong tỉnh… Đặc biệt, CLB còn vận động nhà hảo tâm trao tặng những phần quà cho bà con, tặng tiền mặt cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Phạm Thị Kim Hoa (quê ở tỉnh An Giang, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên), cho biết bản thân rất biết ơn các ngành, các cấp chính quyền địa phương đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, tặng quà tết cho những công nhân lao động nghỉ việc dài ngày do công ty không có đơn hàng như chị. Đặc biệt, trong chương trình, các thầy thuốc trẻ của thị xã cũng đã khám và phát thuốc miễn phí với thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình, tạo một cảm giác an toàn, thân thiện.

Ngoài chị Hoa, CLB Thầy thuốc trẻ TX.Tân Uyên còn khám và phát thuốc cho hàng trăm công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình. Việc làm này đã góp phần lan tỏa hơi ấm mùa xuân vui tươi, tình người ấm áp trong những ngày cận tết. Ngoài các điểm đến trong thị xã, đơn vị còn phối hợp cùng CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh thực hiện các chuyến khám và phát thuốc từ thiện cho bà con tại tỉnh Bình Phước, TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và các huyện trong tỉnh.

Theo bác sĩ Hồ Minh Tuấn, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ TX.Tân Uyên, để các hoạt động ngày càng hiệu quả và phát huy sức trẻ, sáng tạo, cống hiến của các hội viên, CLB sẽ cố gắng vận động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thêm nhiều chuyến đi khám bệnh tại những nơi khó khăn; qua đó giúp các hội viên đoàn kết và hỗ trợ nhau trong chuyên môn cũng như trách nhiệm với nghề y.

 MINH HIẾU - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên