Câu lạc bộ Thơ ca Hội Người cao tuổi phường phú lợi: Góp những lời hay cho đời

Cập nhật: 11-09-2024 | 09:38:09

Vào những ngày cuối tháng 8, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) luôn rộn ràng tiếng nhạc, lời ca của các hội viên Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Hội Người cao tuổi của phường. Đây là khoảng thời gian đặc biệt khi CLB chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.


Trao khen thưởng của Hội Người cao tuổi TP.Thủ Dầu Một cho các hội viên CLB Thơ ca Hội Người cao tuổi phường Phú Lợi

Được thành lập từ năm 2004, CLB Thơ ca Hội Người cao tuổi phường Phú Lợi đã trở thành sân chơi ý nghĩa giúp các cô, các chú, các bác tiếp tục đóng góp cho gia đình và xã hội theo cách riêng của mình. Theo bà Lê Thị Viến (nguyên Phó Chủ nhiệm CLB Thơ ca Hội NCT phường Phú Lợi) thì “đây thực sự là một sân chơi bổ ích, giúp các hội viên phát huy năng khiếu làm thơ và múa hát”.

Qua 2 thập kỷ không ngừng phát triển, CLB đã trở thành một “điểm sáng” trong hoạt động văn hóa của phường Phú Lợi. Theo ông Phạm Văn Lưu, Chủ nhiệm CLB Thơ ca Hội NCT phường Phú Lợi, từ13 hội viên khi mới thành lập, đến nay CLB đãcó45 hội viên, đa số là cán bộ đảng viên và cựu chiến binh.

Trong 20 năm qua, CLB Thơ ca Hội NCT phường Phú Lợi đã in 11 tập thơ với 871 bài thơ của 225 tác giả. Đặc biệt trong 6 năm tham gia Hội thi tiếng hát NCT TP.Thủ Dầu Một, CLB Thơ ca Hội NCT phường Phú Lợi đã 5 lần đạt giải nhất toàn đoàn. Bên cạnh đó, CLB còn đạt giải nhì toàn đoàn Hội thi tiếng hát Ngôi Sao vuông năm 2023 do Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một tổ chức; đạt giải nhì Hội thi về Môi trường năm 2023 do Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một tổ chức và đạt giải nhì tại Hội thi Văn hóa đọc sách năm 2023 do Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương tổ chức. Ngoài ra, CLB còn biểu diễn phục vụ văn nghệ trong các chương trình, hội nghị, sự kiện, các dịp lễ, tết của địa phương và giao lưu với các CLB bạn trong và ngoài tỉnh, đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Những ngày này, các hội viên CLB đang khẩn trương xây dựng 3 chương trình chuẩn bị chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1-10); kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và phục vụ lễ mừng thọ NCT vào dịp đầu năm 2025.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên