Cầu nối giữa Đảng với thanh niên

Cập nhật: 05-08-2024 | 07:00:10

Nhằm ghi nhận những tình cảm, tâm huyết, sự quan tâm, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân đã và đang thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức chương trình họp mặt cán bộ làm công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn năm 2024.

Truyền lửa nhiệt huyết

Tại chương trình họp mặt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cũng như những kỷ niệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo của Đoàn.

Anh Nguyễn Mạnh Quyền, cán bộ Thành đoàn Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Từ khi tiếp nhận công tác cán bộ tuyên giáo, tôi thật sự tự hào vì đã góp phần lan tỏa những hoạt động tiêu biểu, gương điển hình Đoàn - Hội - Đội một cách kịp thời, chính xác đến đoàn viên thanh niên (ĐVTN), từ đó góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng lý tưởng, xây dựng niềm tin, định hướng giá trị đúng đắn và cổ vũ, thúc đẩy hành động cho ĐVTN”.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động cung cấp thông tin cho website Tỉnh đoàn. Ảnh: THƯỢNG HẢI

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Suốt 94 năm qua, trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào, công tác tuyên giáo cũng luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng.

Với phương châm chủ động, nhạy bén, thuyết phục, “tuyên giáo đi trước, đi cùng”, “hướng mạnh về cơ sở”…; trong thời gian qua đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đoàn trong tỉnh luôn tích cực, chủ động tham mưu, triển khai toàn diện các nhiệm vụ được giao về công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn; nỗ lực, tận tâm và bồi đắp trí tuệ; không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn giữ vững tinh thần cách mạng, truyền lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng và phát triển đất nước...”.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giới thiệu hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội - Đội đến với ĐVTN, người dân trong tỉnh trên các trang thông tin của Đoàn - Hội - Đội, tại chương trình họp mặt, Ban Biên tập website Tuổi trẻ Bình Dương đã thành lập và ra mắt Đội hình thanh niên tình nguyện “Ngòi bút trẻ” tỉnh Bình Dương. Qua đó, các thành viên của đội hình có nhiệm vụ tuyên truyền về các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội - Đội; các phong trào thanh thiếu nhi cũng như góp phần cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên về ý thức, trách nhiệm đối với việc ứng xử với những thông tin trên mạng xã hội; kịp thời định hướng dư luận xã hội trong thanh niên, lan tỏa các thông tin tích cực; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, độc hại trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Có thể nói, thời gian qua Tỉnh đoàn rất quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đoàn để đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền.

Hàng năm, Tỉnh đoàn đều tổ chức các chương trình tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn; qua đó nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên; nâng cao công tác nghiên cứu, biên soạn tài liệu sinh hoạt. Công tác tuyên truyền và giáo dục lịch sử truyền thống, đạo đức cách mạng luôn được quan tâm đẩy mạnh.

Đặc biệt, nắm bắt xu thế hiện nay, Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trên không gian mạng. Theo thống kê, từ tháng 6-2023 đến tháng 6-2024, Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn (website Tuổi trẻ Bình Dương) đã đăng tải gần 2.000 tin, bài, với hơn 20.000 lượt truy cập. Các hoạt động tuyên truyền còn tập trung đẩy mạnh qua mạng xã hội; nhiều fanpage của tuổi trẻ có lượt người theo dõi khá lớn.

Hiện tại, Fanpage Tỉnh đoàn có 20.000 lượt thích, 29.000 người theo dõi; Fanpage Tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một có đến 36.000 lượt thích, 31.000 người theo dõi; Fanpage Tuổi trẻ Thuận An với hơn 17.000 người theo dõi…

Trong thời gian qua, đội ngũ làm công tác tuyên giáo của Đoàn đã chủ động triển khai công tác nghiên cứu nắm bắt dư luận xã hội, định hướng cung cấp thông tin, tham mưu kịp thời cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn; đẩy mạnh công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới...

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=417
Quay lên trên