Cầu nối giúp người khó khăn vươn lên

Cập nhật: 23-09-2022 | 08:54:25

 Với vai trò là “cầu nối” trong các hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Dầu Tiếng đã tích cực vận động nguồn lực nhằm thực hiện các hoạt động hỗ trợ người nghèo, khó khăn và những đối tượng dễ tổn thương trong xã hội. Những hoạt động mà hội đã và đang thực hiện không chỉ giúp người nghèo, khó khăn có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

 Từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng đã vận động xây tặng 7 căn nhà CTĐ cho người dân khó khăn trên địa bàn

 Hỗ trợ người dân khó khăn

Đến bây giờ, bà Dương Thị Bích Tuyền (ấp Tân Đức, xã Minh Tân) đã ở trong căn nhà mới do Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng vận động kinh phí xây tặng cũng gần 4 tháng rồi, nhưng khi được hỏi thăm bà vẫn không giấu được sự xúc động. Bà cho biết, nếu không có sự ủng hộ của các nhà tài trợ, đặc biệt là sự quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ của Hội CTĐ huyện, địa phương thì không biết đến bao giờ gia đình bà mới xây được nhà để ở. Do cuộc sống quá khó khăn, nên dù rất cố gắng nhưng gia đình bà vẫn không có đủ kinh phí để xây nhà. Biết được hoàn cảnh của bà Tuyền, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 100 triệu đồng để xây tặng cho gia đình bà một căn nhà CTĐ. Cùng với sự đóng góp của gia đình (60 triệu đồng), cuối cùng bà Tuyền đã có một căn nhà mới khang trang, ấm áp để cả nhà sinh hoạt mà không phải hồi hộp khi mưa gió.

Gia đình bà Tuyền là một trong 7 hộ đã được Hội CTĐ huyện vận động kinh phí xây tặng nhà CTĐ từ đầu năm đến nay. Có thể nói, với người dân khó khăn, khi cái ăn hàng ngày còn chưa đủ đầy thì có một căn nhà để ở luôn là điều mơ ước. Nhờ sự sâu sát, kịp thời nắm bắt hoàn cảnh của cán bộ Hội CTĐ các cấp mà nhiều gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã có nhà mới để ở, từ đó có thêm niềm tin, động lực để cố gắng làm việc, vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài vận động kinh phí xây tặng nhà CTĐ cho người dân khó khăn về nhà ở, thời gian qua, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng còn thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội nhân đạo có ý nghĩa thiết thực. Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng, cho biết thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, năm nay, toàn hội đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trao tặng 5.165 suất quà tết, 7 tấn gạo cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng xã hội trong huyện, với tổng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Cùng với phong trào ý nghĩa trên, từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ huyện còn vận động nguồn lực, duy trì hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Qua đó, hội đã vận động giúp đỡ hàng tháng cho 120 địa chỉ nhân đạo (gồm gạo vàtiền mặt), tổng trị giá hỗ trợ hơn 173 triệu đồng. Đặc biệt, các hoạt động xã hội từ thiện được Hội CTĐ huyện tập trung đẩy mạnh trong Tháng Nhân đạo năm 2022 và đã mang lại những kết quả hết sức tích cực. Tổng trị giá các hoạt động toàn hội thực hiện trong Tháng Nhân đạo trị giá gần 944 triệu đồng, đã giúp cho 869 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người bán vésố lẻ, công nhân ở trọ, người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, người bị mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19 và các đối tượng khó khăn khác.

Góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Để thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn, ngoài sự quan tâm hỗ trợ nguồn lực thường xuyên của Tỉnh hội, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng còn nhận được sự chung tay góp sức của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn. Một trong những nhà tài trợ thường xuyên hỗ trợ Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng trong các hoạt động từ thiện thời gian qua là Nhóm từ thiện Hoan Hỉ ở thị trấn Dầu Tiếng. Mỗi khi Hội CTĐ huyện tổ chức hoạt động tặng quà cho bà con khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt hay các phiên “chợ 0 đồng”… Nhóm từ thiện Hoan Hỉ đều chung sức. Chia sẻ về điều này, anh Nguyễn Phước Quý Trường, Phó nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ cho biết, các hoạt động từ thiện xã hội do Hội CTĐ huyện thực hiện rất ý nghĩa, góp phần đem niềm vui, hạnh phúc đến với những gia đình nghèo, người già neo đơn, bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi... Ngoài những hoạt động đã thực hiện, trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục đồng hành với hội để cùng góp phần nhân thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chia sẻ với P.V, bà Ngô Thị Xuyến cho biết, sự quan tâm của lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và sự hỗ trợ nguồn lực của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm đã tạo điều kiện thuận lợi giúp Hội CTĐ huyện hoàn thành tốt nhiệm được giao, thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra. Tổng giá trị hoạt động công tác xã hội, phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện toàn hội đã thực hiện trong 9 tháng của năm 2022 đã đạt hơn 8,4 tỷ đồng, với trên 54.000 lượt người được giúp đỡ. Với những hoạt động đầy ý nghĩa, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng đã trở thành “điểm tựa” cho nhiều hoàn cảnh, mảnh đời nghèo khó trong cuộc sống. Bà Ngô Thị Xuyến cho biết thêm, Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực để thực hiện thêm nhiều hoạt động từ thiện xã hội nhằm mang niềm vui đến với bà con khó khăn, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

 HỒNG THUẬN - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên