Cầu rung là nguyên nhân gây ra thảm kịch ở Campuchia

Cập nhật: 25-11-2010 | 00:00:00

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, cầu rung là nguyên nhân gây ra thảm kịch khiến 375 chết và 755 người bị thương vì giẫm đạp lên nhau trong một lễ hội ở Campuchia tối ngày 22-11. Đây là thông tin vừa được một quan chức cảnh sát cấp cao của Campuchia tiết lộ trong ngày 24-11.

 

"Sau khi kiểm tra hiện trường vụ tai nạn và qua những thông tin thu thập được từ các nạn nhân cũng như nhân chứng, chúng tôi có thể kết luận sơ bộ, chiếc cầu rung lắc là nguyên nhân của thảm kịch," ông Sok Phal, phó cảnh sát trưởng quốc gia đồng thời là phó chỉ huy ủy ban đặc biệt điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn, cho biết.

  

Theo ông Phal, "chiếc cầu ở Đảo Kim Cương là một loại cầu treo nhưng mọi người lại không biết điều đó. Khi nó đung đưa, khoảng 4 hay 5 người đã cảm thấy chóng mặt và ngất đi."

 

"Ngay lập tức, những người khác nghĩ rằng cây cầu sắp sập. Và họ đã kêu lên hoảng hốt khiến cho đám đông bắt đầu chen lấn, xô đẩy nhau để tìm cách thoát thân. Trên thực tế, cây cầu vẫn đang ở trong tình trạng rất tốt", ông Phal khẳng định.

 

Cũng theo ông Phal, những người thiệt mạng là do bị ngạt thở và bị dẫm đạp lên người đến chết. Không có bằng chứng nào cho thấy đây là một hành động khủng bố. “Chúng tôi chắc chắn 100% rằng thảm kịch trên không liên quan gì đến khủng bố".

 

Nguyên nhân cũng không thể là do điện giật bởi nguồn điện được sử dụng để thắp sáng những chiếc bóng đèn màu dọc cây cầu chỉ vào khoảng 12 vol. Mức điện năng này quá yếu để có thể gây ra tình trạng điện giật chết người, ông Phal cho biết thêm.

 

Lễ hội Nước ở Campuchia kéo dài từ ngày 20 đến 22-11 là lễ hội hàng năm lớn nhất ở quốc gia Đông Nam Á này. Tuy nhiên, trong ngày cuối cùng của lễ hội, 375 người đã thiệt mạng và 755 người bị thương trong một vụ dẫm đạp lên nhau để chạy trốn do hoảng loạn vì một thông tin thất thiệt.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên