Cầu thủ Hồ Sỹ Giáp (Becamex Bình Dương): Chờ sự thay đổi từ tuyển Anh

Cập nhật: 18-06-2018 | 14:21:00

Trận Anh - Tunisia (1 giờ ngày 19-6) theo tôi là cặp đấu rất đáng chú ý. Ở bảng G gồm 4 đội là Anh, Tunisia, Bỉ, Panama thì ai cũng nhận định Bỉ và tuyển Anh được đánh giá cao hơn cho khả năng giành 2 chiếc vé của bảng này đi tiếp vào vòng knock-out. Nhưng, trước hết họ cần phải vượt qua trận đấu đầu tiên của mình ở vòng bảng, bao giờ cũng rất khó đá. Tuyển Anh là một trong 2 đội bóng (cùng với Đức) mà tôi yêu thích nhất từ trước đến giờ. Tuy nhiên, so với Đức quá mạnh mẽ, thiện chiến và thường gặt hái thành tích cao, thì tuyển Anh có phần ngược lại. Tuyển Anh bao giờ cũng là đội bóng được chú ý hàng đầu ở bất cứ giải đấu nào mà Tam sư tham dự, từ VCK World Cup cho đến VCK EURO. Bởi họ có giải VĐQG thuộc hàng hấp dẫn, có nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Về lực lượng, đương nhiên đoàn quân của HLV Southgate vượt trội hơn nhiều ở mức độ danh tiếng, giá trị chuyển nhượng, cũng như mức độ năng lực đã được biết đến. Tôi chờ đợi cầu thủ mình yêu thích là Rashford sẽ có ngày thi đấu chói sáng nếu được vào sân từ băng ghế dự bị. Về người ghi bàn cho tuyển Anh, tôi nghĩ là Sterling dễ bị khóa chặt và Henderson sẽ “nổ súng” cho Tam sư. Nhưng tôi cho rằng trận này sẽ kết thúc với tỉ số hòa.

Đều bị loại ngay từ vòng bảng trong cả 4 lần góp mặt VCK World Cup trước đây, nhưng Tunisia có thể sẽ là đội bóng châu Phi gây bất ngờ nhất ở VCK kỳ này. Đoàn quân của HLV Nabil Maaloul có trình độ không cách biệt so với tuyển Anh, nhờ họ có nhiều cầu thủ được thi đấu ở giải VĐQG Anh, Ý. Đội bóng đến từ châu Phi sẽ chơi phòng ngự phản công và họ sẽ thành công với đội hình chiến thuật 4-2-3-1 để giành được ít nhất 1 điểm trong ngày ra quân.

Trận còn lại của bảng G, Bỉ dù có nhiều ngôi sao được đông đảo người hâm mộ biết đến, nhưng sẽ khó mà thắng được “đội bóng tí hon” Panama - vốn góp mặt tại VCK đã là kỳ tích. Đơn giản, các ngôi sao của tuyển Bỉ sau một mùa bóng cày ải liên tục sẽ bị quá tải và có thể họ sẽ chưa kịp bắt nhịp cùng nhau sau thời gian tập trung quá ngắn. Trận chiến giữa Hàn Quốc và Thụy Điển (19 giờ) ở bảng F, khả năng Thụy Điển có 3 điểm là rất cao.

CHÍ THANH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=196
Quay lên trên