Cầu thủ “nhí” Nguyễn Đăng Huy: Học giỏi, đá bóng hay

Cập nhật: 26-05-2016 | 09:26:32

Trong hơn 3 tháng diễn ra giải bóng đá Nhi đồng các điểm năng khiếu cơ sở tỉnh lần II năm 2016 vừa kết thúc, có nhiều cầu thủ gây ấn tượng tốt với người xem và các nhà tuyển trạch. Một trong số đó là trường hợp của cầu thủ Nguyễn Đăng Huy (sinh năm 2005), người được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, được bầu chọn đứng trong đi hình 10 cầu thủ tiêu biểu của giải…


Ông Nguyễn Kim Phụng, Phó Chủ tịch LĐBĐ tỉnh trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho Đăng Huy

Lau vội những giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt rắn rỏi, Đăng Huy lễ phép thuật lại con đường đến với bóng đá của cậu bé có biệt danh Messi trường Tiểu học Trần Phú (TP.TDM) này. Đăng Huy cho biết, em đam mê bóng đá từ lúc còn học mẫu giáo. Thấy con “mê bóng đá quá cỡ”, nên ba Khoa dẫn con đến ghi danh theo tập tại lớp bóng đá cộng đồng do cô Kim Chi - cựu tuyển thủ quốc gia Đội tuyển nữ Việt Nam-đào tạo. Theo anh Khoa, ban đầu anh và gia đình nghĩ rằng cho con đi học bóng đá vào mỗi cuối tuần chủ yếu nhằm cho cậu con trai cải thiện thể lực, tăng cường sức khỏe cho thân hình có phần ốm yếu; vừa tránh xa sức hút của các trò chơi điện tử. Không ngờ, Đăng Huy càng tập càng bộc lộ khả năng chơi bóng nổi trội của mình, được HLV Nguyễn Thành Nhân tuyển chọn vào tập luyện và thi đấu tại điểm năng khiếu cơ sở Phú Thọ (TP.HCM).

Tại đây, theo HLV Thành Nhân, bé Đăng Huy bộc lộ tư duy chơi bóng rất tốt, mạnh mẽ, trình độ kỹ thuật cá nhân có thể nói là rất hoàn thiện so với độ tuổi của em và đặc biệt là cầu thủ nhí này thể hiện tư chất thủ lĩnh trên sân rất rõ ràng. Mùa giải các điểm trường năng khiếu bóng đá cơ sở Bình Dương năm nay, Đăng Huy ghi đến 24 bàn thắng, ít hơn cầu thủ đoạt danh hiệu Vua phá lưới 2 bàn. Với khả năng chuyên môn nổi trội như thế, không quá lời khi cho rằng Đăng Huy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất, đưa đội nhi đồng Phú Thọ vào đến bán kết và nhận danh hiệu hạng tư chung cuộc.

Không chỉ đá bóng giỏi, Đăng Huy còn là học sinh xuất sắc của năm học lớp 4, trong học kỳ I của lớp 5. Đăng Huy học giỏi đều các môn và biết cách sắp xếp làm sao để cân bằng giữa việc học và chơi bóng. Ước mơ của Đăng Huy là sau này được thi đấu cho đội Becamex Bình Dương như cầu thủ thần tượng của mình là Nguyễn Anh Đức.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên