Cầu thủ triệt hạ ngoại binh Becamex Bình Dương nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận

Cập nhật: 01-10-2024 | 19:17:59

(BDO) Một ngày sau khi Becamex Bình Dương (B.BD) để thua CAHN 0-1, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn cho Ban Kỷ luật (BKL) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị có hình thức phạt đối với pha bóng thô bạo của hậu vệ Giáp Tuấn Dương của CAHN. 

Văn bản của VPF gửi BKL VFF yêu cầu tăng nặng mức phạt với pha phạm lỗi của cầu thủ Giáp Tuấn Dương

Theo đó, phút 47 của trận đấu giữa CAHN gặp B.BD, hậu vệ Giáp Tuấn Dương đã có hành vi phạm lỗi với tiền vệ Odilzhon. Cụ thể, tuyển thủ Đội tuyển Việt Nam đã có tình huống nhảy lên dẫm cả hai chân lên cầu thủ số 12 của B.BD.

Mặc dù trọng tài chính Lê Vũ Linh đứng gần đó, góc quan sát tốt, cùng việc được công nghệ VAR hỗ trợ, nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ phòng VAR, ông Linh chỉ đưa ra quyết định phạt thẻ vàng với hậu vệ Giáp Tuấn Dương.

Pha bóng cố tình triệt hạ tiền vệ Odilzhon của tuyển thủ Đội tuyển Việt Nam Giáp Tuấn Dương. Ảnh: Quang Minh. 

Kết thúc trận đấu, B.BD thua CAHN 0-1. Pha bóng phạm lỗi thô bạo của Giáp Tuấn Dương với Odilzhon nhận nhiều ý kiến phản ứng của khán giả. Đa phần đều không đồng tình việc trọng tài Lê Vũ Linh chỉ rút thẻ vàng với Giáp Tuấn Dương dù đã tham khảo ý kiến của tổ trọng tài VAR.

Sáng 1-10, một ngày sau khi trận đấu giữa CAHN và B.BD kết thúc, VPF đã có văn bản gửi BKL VFF yêu cầu xem xét tăng nặng hình thức phạt đối với cầu thủ Giáp Tuấn Dương của CAHN.

Trọng tài chính Lê Vũ Linh sau khi tham khảo trọng tài VAR chỉ rút thẻ đỏ với Giáp Tuấn Dương. Ảnh: Quang Minh.

Đến chiều 1-10, BKL của VFF đã ra án phạt nguội, cấm cầu thủ Giáp Tuấn Dương thi đấu hai trận, đồng thời hậu vệ của CAHN còn phải nộp phạt 15 triệu đồng. Án phạt nguội này dựa trên Khoản 1, Điều 39 về hành vi xâm phạm thân thể trong Quy định kỷ luật VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2023). 

Theo đó, người nào có hành vi nhằm sử dụng vũ lực, phạm lỗi nghiêm trọng hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác thì bị phạt từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ hai đến năm trận.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=135
Quay lên trên