Cầu thủ Trung Quốc: 'May mắn giật lại được chiến thắng'

Cập nhật: 08-10-2021 | 06:50:13

UAETiền đạo Zhang Yuning như trút được gánh nặng sau khi giúp Trung Quốc thắng Việt Nam 3-2 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á tối 7/10.

Zhang Yuning tranh chấp với Tuấn Anh trong trận đấu trên sân Shrjah. Ảnh: AFP

"Trung Quốc thủng lưới hai bàn liên tiếp vì những lý do khác nhau. Nhưng thật may mắn, cuối cùng chúng tôi vẫn giật lại được chiến thắng", Zhang Yuning nói. "Chúng tôi đã chơi đúng theo chiến thuật mà HLV trưởng Li Tie đưa ra và duy trì được thế chủ động. Điều này tạo ra nhiều áp lực cho Việt Nam. Trong giờ giải lao, HLV khuyên chúng tôi đừng quá lo lắng, đội tuyển đã chơi tốt trong hiệp một nhưng chưa may mắn để ghi bàn, hãy cố gắng thể hiện trong hiệp hai, và chúng tôi đã thành công".

Zhang Yuning chính là tác giả bàn mở tỷ số cho Trung Quốc phút 53, khi ập vào đá bồi sau cú sút bị đẩy ra của Wu Lei. Tới phút 75, cách biệt được nhân đôi. Wu Lei lẻn xuống phía sau lưng trung vệ vào thay người Nguyễn Thanh Bình, đón quả tạt của Shen Chao để đánh đầu thành bàn.

Trung Quốc sau đó trải qua giây phút căng thẳng, khi Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công. Chỉ trong 10 phút, đoàn quân của HLV Park Hang-seo ghi liền hai bàn nhờ công hậu vệ vào thay người Hồ Tấn Tài và trung phong Nguyễn Tiến Linh. Nhưng đúng phút bù giờ thứ năm, Trung Quốc lại ghi bàn nhờ pha bóng bổng quen thuộc. Wu Lei tận dụng sai lầm không theo kèm người sát của Thanh Bình để dứt điểm cận thành, giúp Trung Quốc giành chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. "Chiến thắng này rất quan trọng. Nó truyền cảm hứng cho chúng tôi. Đội tuyển đã nhận phần thưởng sau thời gian dài chuẩn bị", Zhang Yuning nói thêm. "Thời gian qua chúng tôi hơi ngột ngạt. Nhưng tất cả đều cố gắng để chiến thắng trận này. Tôi rất vinh dự khi góp một bàn".

Trước trận Việt Nam, Trung Quốc chịu nhiều sức ép sau khi liên tiếp thua Australia (0-3) và Nhật Bản (0-1). HLV Li Tie vì thế dẫn các học trò sang UAE tập luyện gần một tháng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên