Cầu vượt tại ngã tư 550 thông xe cho ô tô lưu thông qua cầu

Cập nhật: 28-12-2022 | 21:43:19

(BDO) Ngày 28-12, cầu vượt tại ngã tư 550 đã thông xe lưu thông qua cầu.

Xe ô tô lưu thông lên cầu

Cầu vượt ngã tư 550 có tổng chiều dài 203,4m, giá trị xây dựng khoảng 115 tỉ đồng. Cầu được thiết kế vận tốc 60km/giờ, bề rộng toàn mặt cầu 16m, bề rộng xe chạy 14m. Cầu có kết cấu thép liên tục, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép, khẩu độ lớn nhất 40m (gồm 5 nhịp). Cầu có tuổi thọ theo thiết kế là 100 năm. Cầu có quy mô 4 làn xe, bắt đầu được xây dựng từ tháng 12-2021.

Ngã tư 550 nằm trên đường ĐT743 - một trong những ngã tư có mật độ phương tiện di chuyển dày đặc, là tuyến trọng điểm kết nối TP.Thuận An, TP.Dĩ An đến TP.Hồ Chí Minh. Việc đầu tư xây dựng cầu vượt sẽ bảo đảm tính kết nối, giảm kẹt xe, an toàn cho người tham gia giao thông. 

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, cầu vượt ngã tư 550 là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh trong chiến lược xóa bỏ tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng sau khi thông xe công trình này sẽ mang lại diện mạo mới cho tình hình giao thông ở khu vực này. Tạo tiền đề, động lực để tỉnh tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình tương tự ở những nút giao thông tiêu điểm khác trên địa bàn.

Đây là công trình thuộc tổng thể của dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT743, đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù (TP.Thuận An) đến nút giao Sóng Thần (TP.Hồ Chí Minh) có chiều dài hơn 12km. Công trình do Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên