Cha bệnh nặng chăm con tâm thần

Cập nhật: 05-03-2013 | 00:00:00

Được sự hướng dẫn của Bí thư Chi bộ ấp Hòa Hiệp Lê Văn Thọ, chúng tôi đến thăm gia đình ông Tùng. Bên trong căn nhà tuềnh toàng được xây dựng cách đây gần 10 năm không có gì đáng giá ngoài chiếc giường cũ kỹ và người phụ nữ thiếu sức sống đang chăm sóc chồng, con. Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, chị Trần Thị Lùn (43 tuổi) ngân ngấn nước mắt. Hình như, tôi đã chạm đến nỗi buồn của gia đình chị.

Chị lấy chồng từ năm 20 tuổi. Cuộc sống tuy gặp nhiều vất vả, nhưng anh chị hạnh phúc khi nhìn 2 đứa con ngày càng khôn lớn. Đến khi hạ sinh Cường, cả nhà lo lắng bởi càng lớn Cường (nay 23 tuổi) càng có biểu hiện bất thường. Vợ chồng chị đau đớn khi biết con bị bệnh tâm thần. Chị Lùn tâm sự: “Nhà nghèo quá vợ chồng không có tiền đưa con đi điều trị tận gốc nên bệnh tình cháu ngày càng nặng. Ngày ngày nhìn con sa sút, bệnh nặng mà lòng tôi đau thắt lại”.    Trong vô thức, anh Tùng vẫn cố gắng chăm sóc đứa con trai bất hạnh 

Gạt đi sự đau đớn, anh chị động viên nhau bước tiếp. Anh Tùng quần quật làm việc hy vọng lo cho vợ, cho con có cái ăn, cái mặc. Tháng 6-2012, trên đường đưa con trai đi tái khám, anh Tùng bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Một lần nữa gia đình chị gặp khó khăn. Giờ đây, trên chiếc giường cũ kỹ, chị Lùn vừa chăm sóc đứa con tâm thần, vừa lo toan cho người chồng đau ốm. Nước mắt của người vợ, người mẹ không ngừng rơi khi nghe tiếng chồng, con thay nhau rên rỉ. Chị Lùn nghẹn ngào: “Tôi còn hai đứa con trai lớn, đứa đầu đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh khó khăn không giúp được gì cho cha mẹ. Đứa thứ hai làm công nhân cạo mủ cao su. Nó làm được bao nhiêu tiền đều để mua thuốc cho ba và em trai. Nhìn con nỗ lực, cố gắng kiếm tiền để điều trị cho ba và em mà đau lòng. Tôi muốn đi làm để san sẻ gánh nặng cho nó, nhưng phải chăm sóc hai người bệnh”.

Bất lực trước bệnh tình của chồng, con, chị Lùn nhìn sang đứa con út 7 tuổi với ánh mắt ái ngại. Bởi không biết chị sẽ còn sức lực để nuôi bé ăn học không?!

Ông Trương Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, cho biết: Gia đình chị Lùn thuộc diện nghèo của xã, hoàn cảnh rất khó khăn, chồng bị chấn thương sọ não, con tâm thần. Để giúp đỡ gia đình chị vượt qua khó khăn, bà con xung quanh thỉnh thoảng giúp chị đưa anh và cháu đi bệnh viện, đó thể hiện tình làng nghĩa xóm. Đồng thời, UBND xã cũng đã kêu gọi các Mạnh Thường Quân trong, ngoài xã giúp đỡ gia đình chị gạo, thực phẩm. Chúng tôi hy vọng các nhà hảo tâm, các tổ chức và cơ quan giúp đỡ chị Lùn vượt qua khó khăn, tạo điều kiện cho đứa con gái út của chị được tới trường.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên