Cha con bé Ngân hạnh phúc ngày trở về

Cập nhật: 30-09-2014 | 16:19:22

(BDO) Ngày 30-9, trong vòng tay âu yếm của người cha ruột, cháu Trần Thị Kim Ngân đã lên đường về quê nội ở Sóc Trăng, bỏ lại sau lưng nỗi ám ảnh những ngày bị hành hạ thể xác trong căn nhà trọ ở khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An, TX.Dĩ An.

Bé Ngân hạnh phúc ngày trở về

Niềm vui đã trở lại

Trưa 30-9, tại Khoa Ngoại thần kinh - Cột sống, Bệnh viện đa khoa Bình Dương, anh Trần Văn Tố, cha bé Ngân cho biết, anh rất vui mừng trước quyết định của cơ quan chức năng về việc giao con gái cho anh đưa về quê nuôi dưỡng. Sau những ngày chăm sóc con ở bệnh viện, anh thấy rất vui và hạnh phúc vì được sự quan tâm của các cơ quan chức năng và người dân gần xa. “Sự việc cũng đã qua rồi, thấy con cái khoẻ mạnh là tôi vui lắm rồi. Ngay cả những lúc tức giận do Trang và Minh gây ra cho cháu bé tôi cũng mong bỏ qua cho nhanh. Tôi cũng không có ý định yêu cầu pháp luật xử nghiêm họ nữa, bởi bản án lương tâm chắc chắn sẽ đeo bám họ đến suốt đời”, anh Tố bày tỏ.


Anh Tố sửa sang mũ cho bé Ngân để chuẩn bị lên đường

“Tôi còn 3 công ruộng đang cho thuê ở quê, chuyến này đưa cháu Ngân về quê tôi quyết định nghỉ việc tại Đồng Nai. Về nhà lại có đất đai làm nông, được hàng ngày bên cạnh các con, gần gia đình họ hàng lại càng vui hơn”, anh Tố vui cười nói.

Bà Nguyễn Thanh Trúc, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay tổng số tiền do các tổ chức, đoàn thể và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho cháu Trần Thị Kim Ngân hơn 200 triệu đồng. Hiện toàn bộ số tiền này vẫn đang được lưu giữ trong tài khoản tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Sóng Thần.

Anh Tố và cháu Ngân đang chờ kết quả giám định y khoa xác định tỷ lệ thương tích

“Chúng tôi đang làm việc với ngân hàng nhằm muốn trao tài khoản và số tiền hỗ trợ cháu được chuyển về chi nhánh, hoặc phòng giao dịch gần nhất nơi cháu Kim Ngân sinh sống. Tài khoản này chúng tôi sẽ ủy quyền cho Quỹ hỗ trợ trẻ em tỉnh Sóc Trăng giám sát, quản lý. Số tiền này có thể được lấy lãi hàng tháng, đến năm 18 tuổi sẽ được giao cho cháu bé. Trong trường hợp đặc biệt cần rút tiền sẽ được xem xét, giải quyết trong trường hợp khẩn cấp, cháu Kim Ngân bị bệnh tật cần tiền điều trị. Tuy nhiên, yêu cầu của người giám hộ và nuôi dưỡng cháu phải thông qua việc thẩm định, giám sát của cơ quan chức năng. Những biện pháp này đều vì mục đích giúp đỡ cháu dùng tiền đúng mục đích theo nguyện vọng của những người hảo tâm đã đóng góp”, bà Trúc nói.

Bé Ngân chính là con ruột của anh Trần Văn Tố

Ngày 30-9, đại tá Trần Văn Chính, Trưởng Công an TX. Dĩ An cho biết, qua giám định ADN đã xác định anh Trần Văn Tố 31 tuổi, quê Sóc Trăng chính là cha ruột của bé Trần Thị Kim Ngân.

Trước đó, anh Tố đã xuất trình được nhiều giấy tờ như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh… để chứng minh bé Kim Ngân là con ruột của mình với cơ quan điều tra. Bà ngoại của bé Ngân cũng xác nhận với cơ quan điều tra bé Ngân chính là con ruột của anh Tố.

Chiều 30-9, trao đổi với phóng viên bà Trương Thị Anh Đào, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, trên cơ sở giám định của cơ quan công an, qua buổi làm việc giữa các cơ quan liên quan đã thống nhất giao bé Kim Ngân cho cha ruột là anh Trần Văn Tố chăm sóc, nuôi dưỡng.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành giám định thương tật cho bé Trần Thị Kim Ngân để làm cơ sở xử lý 2 đối tượng Nguyễn Thị Thuỳ Trang, 26 tuổi, quê Vĩnh Long và Đỗ Trọng Minh, 27 tuổi, thường trú Đồng Nai do đã ngược đãi bé Ngân vào ngày 12-9.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, đã liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng để chuyển số tiền hơn 200 triệu đồng mà những nhà hảo tâm đã ủng hộ cho bé Kim Ngân.

Q.ĐIỀN – M.DUY – C.KHANH


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên