Cha ơi tha lỗi cho con!

Cập nhật: 27-07-2013 | 00:00:00
(BDO) Lúc còn sơ sinh, cha nó không may bị tai nạn đột ngột qua đời, nó lại ốm yếu, thiếu dinh dưỡng nên thường xuyên đau bệnh. Thấy hoàn cảnh gia đình nó khó khăn, dì Sáu chị của mẹ nó bèn đem nó về nuôi, giúp mẹ nó đỡ phần vất vả, rảnh tay lo kiếm tiền nuôi các anh nó ăn học.

 

Gia đình dì Sáu tương đối khá giả. Dượng Sáu làm chủ xe khách chạy liên tỉnh, dì Sáu ở nhà mở tiệm may. Dì dượng có 2 đứa con, thằng con trai lớn hơn nó 5 tuổi, đứa em gái hơn nó 2 tuổi. Hai đứa con của dì Sáu gọi tên ở nhà là bé Hai và bé Ba, khi dì Sáu đem nó về làm con nuôi, dì dặn mọi người gọi nó là bé Tư. Lớn lên, dì dạy nó kêu dì là mẹ, dượng Sáu là cha.

Là đứa trẻ thông minh, lanh lợi nên mặc dù dì Sáu cố giữ kín câu chuyện nhưng cuối cùng nó cũng nhận ra là dì Sáu, dượng Sáu không phải là cha mẹ ruột của nó. Mặc cảm là con nuôi nên trong lòng nó lúc nào cũng ngấm ngầm so sánh tình thương mọi người dành cho nó và 2 đứa con ruột của dì. Ngày Tết, dì Sáu mua cho mỗi đứa một bộ đồ mới vậy mà nó cũng không hài lòng, nó luôn nghĩ rằng đồ của bé Hai và bé Ba vẫn đẹp hơn đồ của nó. Lần nọ, nó giành đồ chơi với bé Ba, 2 đứa đánh nhau, dượng Sáu giận quá phạt mỗi đứa 3 roi. Vậy mà nó cứ ấm ức mãi vì cho rằng 3 roi của bé Ba, cha dượng nương tay hơn 3 roi dành cho nó.

Mấy lần nó bỏ nhà dì Sáu về nhà mẹ ruột, nhưng thấy mẹ nó vất vã quá, giờ thêm nó làm gánh nặng nên nó đành quay trở lại nhà dì Sáu. Tuy nhiên, khi lớn lên, tính tình nó ít nhiều thay đổi. Nó biết kềm chế cảm xúc hơn, nhìn vẻ mặt nó tươi cười vui vẻ nhưng thật sự trong lòng nó vẫn luôn mang một nỗi buồn sâu thẳm. Sự ganh ghét, đố kỵ với 2 đứa con của dì Sáu ngày càng lớn dần theo năm tháng nhưng thật sự không ai biết vì nó đã biết giấu chặt nỗi đau trong lòng, nó hiểu nó là ai và nó có vị trí như thế nào trong gia đình của dì Sáu.

Tuy nhiên, thay vì biết vượt lên chính mình, cố gắng học tập thành tài mai sau giúp ích cho bản thân và gia đình thì ngược lại, càng ngày nó càng sống buông thả. Biết dì Sáu quan tâm, tạo điều kiện cho nó và 2 con của dì có thời gian để học tập, mọi việc trong nhà dì Sáu đều làm hết cho nên nó càng lười. Suốt ngày chỉ biết soi gương, chưng diện.

Tốt nghiệp phổ thông, nó thi trượt đại học, dì Sáu chạy lo cho nó vào học trường trung cấp dạy nghề. Vào học chưa được bao lâu, nó đã có bạn trai. Lấy cớ học thêm, nó đi chơi đêm với bạn trai. Biết chuyện, dì Sáu lên tiếng la rầy thì nó giận dỗi bỏ nhà đi qua đêm. Sợ mẹ nó buồn nên dì Sáu âm thầm lựa lời khuyên răn. Thế nhưng dì Sáu càng năn nỉ thì nó càng làm tới. Hậu quả là nó có thai, thằng bạn trai trốn tránh trách nhiệm, nó bỏ học ở nhà chờ ngày sinh nở.

Sau khi sinh con được 3 tháng, nó tự thấy xấu hổ với mọi người. Ngày ngày nhìn dì Sáu chăm sóc cho 2 mẹ con nó, nó rớt nước mắt ân hận vì những lỗi lầm nó đã gây ra. Dượng Sáu thì xưa nay vẫn vậy, cứ im lặng không nói gì, nó nghĩ những lúc chỉ có 2 người chắc dượng Sáu trách cứ dì Sáu nhiều lắm vì cái tội đem nó về làm con nuôi, làm ơn mắc oán.

Nghĩ mình là người vô dụng, là cái gai trong mắt dượng Sáu nên một ngày kia nó bỏ con trốn nhà đi thật xa. Nó lên vùng cao nguyên xa lắc phụ bán quán cơm. Một hôm, có đoàn khách vào quán ăn cơm, nó đang lui cui dọn dẹp sau bếp thì chị Tư chủ quán gọi nó lên bảo có 1 người đàn ông cần tìm người trong ảnh rất giống nó. Nó nép vào cánh cửa nhìn ra, tim nó như thắt lại, người đàn ông cầm tấm ảnh đó chính là dượng Sáu. Sau giây phút ngập ngừng, nó chạy đến ôm dượng Sáu vừa khóc vừa thỏ thẻ “Cha ơi tha lỗi cho con”.

NGỌC HẠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=633
Quay lên trên