Chai whisky đắt nhất thế giới giá hơn 4 tỷ đồng

Cập nhật: 20-09-2011 | 00:00:00

Chai whisky Dalmore, 62 năm tuổi, giá 250.000 đô la Singapore (199.400USD, tương đương trên 4 tỷ đồng), được cho là chai rượu whisky đắt nhất trên thế giới đã được bán cho một doanh nhân Trung Quốc tại phi trường Changi của Singapore.

 Chai whisky đắt nhất thế giới giá hơn 4 tỷ đồng

Ivan Tan, phát ngôn viên của Changi Airport Group cho biết người mua đã đặt cọc 100.000 USD bằng chuyển khoản ngân hàng. Đến thứ Hai hôm qua, chai rượu vẫn còn được trưng bày trong tủ kính để chờ thanh toán hết tiền còn lại.

Chai Dalmoe, 62 năm tuổi được bán cho doanh nhân Trung Quốc tại Singapore.

Theo Tan, đây là 1 trong 12 chai Dalmore trên thế giới và người mua nó là  một doanh nhân thường hay lui tới Singapore.

Việc bán chai rượu đắt giá này nằm trong chương trình đặc biệt mang tên “Tận hưởng” nhắm đến giới sành rượu.

Hiệp hội Whisky Scotch có trụ sở tại Edinburgh cho hay Singapore đã vượt qua Tây Ban Nha để trở thành nhà nhập khẩu whisky đứng thứ ba trên thế giới sau Mỹ và Pháp trong năm 2010 vừa qua.

Phần lớn lượng whisky nhập về lại được bán cho các thị trường châu Á khác thông qua đường du lịch và thương mại giữa các nước trong khu vực.

Theo AFP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên