Chậm giải quyết vụ đánh người gây thương tích!

Cập nhật: 15-01-2014 | 00:00:00

Do bị hiểu lầm mà anh Vũ Văn Tường, SN 1990, ngụ ấp Thiềng Liềng, xã Tân Định, huyện Tân Uyên bị một nhóm thanh niên thường xuyên chặn đánh; đỉnh điểm của mâu thuẫn này vào tối 7-5-2012, Tường lại bị một người trong nhóm này dùng chai rượu đánh vào đầu vỡ cả chai, đối tượng dùng chai nhọn đâm thẳng vào mặt Tường khiến anh bị rách mặt, rách lưỡi. Sự việc xảy ra đã hơn 1 năm nhưng đối tượng gây án vẫn chưa bị xử lý!?

“Sống trong sợ hãi”!

Ông Vũ Văn Đũa, cha của anh Tường bức xúc: Con tôi bị đánh đã hơn 1 năm qua nhưng cho đến nay, cơ quan Công an huyện Tân Uyên vẫn chưa làm rõ khiến gia đình tôi rất hoang mang, lo lắng; vì không biết con của tôi lại bị những thanh niên kia tiếp tục đánh bất cứ lúc nào! Ông kể lại: “Khoảng nửa đêm 7-5-2012, khi đang ngủ thì nhận được điện thoại của bạn bè Tường báo tin con ông gặp chuyện không may. Khi ông đến hiện trường thì Tường đã được bạn đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên; do vết thương vùng mặt khá phức tạp nên ngay trong đêm ấy, nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Khi vợ chồng ông có mặt thì chứng kiến con mình đang bất tỉnh, mặt bê bết máu, môi trên và môi dưới gần như đứt lìa.

Ông Vũ Văn Đũa (trái) bức xúc khi con trai của mình từ lành lặn nay lại bị thương tật,trong khi kẻ gây án thì nhởn nhơ, chưa bị xử lý!

Trong đơn khiếu nại gửi đến Báo Bình Dương, anh Tường trình bày: Khoảng 22 giờ tối 7-5-2012, khi đến nhà ông Nguyễn Văn Sơn tại ấp Thiềng Liềng dự tiệc cưới thì anh Tường có xảy ra mâu thuẫn với Hoàng Xuân Bình (tên thường gọi là Nhất); vì trước đó, Nhất cùng đám bạn chặn đường anh Tường mà đánh và gí đầu mặt của anh vào ống pô xe máy cho ngửi khói! Giáp mặt nhau tại đám cưới, Tường nhặt chén đựng mủ ném về phía Nhất nhưng không trúng. Ngay lập tức, Nhất và bạn dùng chai rượu đập vào đầu Tường. Khi chai bị bể, một đối tượng cầm phần cổ chai đâm thẳng vào vùng mặt khiến anh Tường bất tỉnh.

Sau thời gian chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đến ngày 8-7-2012 anh Tường đã làm đơn gửi đến công an địa phương tố cáo hành vi của các đối tượng tham gia đánh mình. Sau đó, anh Tường được một cán bộ điều tra của Công an huyện Tân Uyên đưa đi giám định thương tật và được báo lại thương tật của anh là 12%. Ông Đũa cho biết, sở dĩ gia đình ông lo lắng là trước khi xảy vụ việc vào tối 7-5, con ông và nhóm bạn của Bình có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả nhiều lần. Những lần đó Công an xã Tân Định đều tổ chức hòa giải và xử phạt hành chính, không ngờ sự việc lại diễn tiến ngày càng nghiêm trọng

Vì sao vụ án kéo dài?

Ông Đũa bức xúc bởi vì sau khi gây thương tích cho con ông, đối tượng liên quan vẫn nhởn nhơ; trong khi con ông từ người lành lặn nay lại trở thành thương tật. Cho rằng cơ quan chức năng chậm giải quyết, ông đã làm đơn gửi đến yêu cầu làm rõ vụ việc. Ngày 15-5-2013, sau khi sự việc xảy ra cả năm trời, ông mới được thông báo về việc tiếp nhận và xử lý đơn do trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng Công an huyện Tân Uyên ký. Văn bản nêu rõ: “Sau khi xem xét nội dung đơn, việc khiếu nại của ông Vũ Văn Tường thuộc thẩm quyền điều tra xử lý của Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Uyên, hiện đang tiến hành điều tra vụ việc”.

Trong đơn khiếu nại gửi đến Báo Bình Dương, anh Tường đề nghị làm rõ nguyên nhân vụ việc bị kéo dài quá lâu mà không khởi tố vụ án, khởi tố bị can khiến gia đình anh bức xúc. Thông tin sự việc trên đã được chúng tôi chuyển đến ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng Công an huyện Tân Uyên. Ngày 2-1, trao đổi với chúng tôi, thượng sĩ Nguyễn Hoàng Bảo Trung, công tác tại Đội CSĐTTP về TTXH, là người thụ lý hồ sơ vụ việc này, cho biết: Cuối tháng 11-2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Xuân Bình (tự Nhất), SN 1988, ngụ xã Tân Định, huyện Tân Uyên về hành vi cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, Viện kiểm sát cùng cấp đã đề nghị bổ sung, làm rõ hành vi của Hoàng Xuân Bình; vì trong quá trình điều tra, bản thân Bình không thừa nhận hành vi đánh anh Tường và lời khai của các nhân chứng chưa có sự thống nhất cao. Thượng sĩ Trung cho biết, sẽ tiếp tục mời một số nhân chứng đến làm việc để làm rõ hành vi của Hoàng Xuân Bình.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc này, ông Đũa cho biết thêm, ngày 16-12-2013, Hoàng Xuân Bình và người thân đã đến nhà ông thương lượng bồi thường tiền điều trị cho Vũ Văn Tường nhưng gia đình ông chưa đồng ý.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=350
Quay lên trên