Chăm lo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 12-08-2023 | 07:59:20

Thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chú trọng bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN); tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị.

 Đoàn viên thanh niên TP.Tân Uyên nêu ý kiến tại buổi đối thoại với Chủ tịch UBND thành phố

Đối thoại, đồng hành

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh thường xuyên tổ chức chăm lo, giáo dục, tuyên truyền, vận động ĐVTN thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức cho cán bộ, ĐVTN tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính và đề xuất các chủ trương, chính sách đối với thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, với hình thức hội nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp đã gặp gỡ, đối thoại với ĐVTN về các vấn đề liên quan đến thanh niên. Vừa qua, UBND TP.Tân Uyên đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với 400 thanh niên. Tại hội nghị, thanh niên đã có các ý kiến về định hướng đầu tư cơ sở giáo dục, chính sách hỗ trợ nâng cao trình độ tay nghề cho thanh niên, công tác đào tạo nghề cho thanh niên xuất ngũ, chính sách đào tạo công dân số đáp ứng yêu cầu phát triển xã hội số.

Ngoài ra, thanh niên có ý kiến về chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ đến TP.Tân Uyên làm việc; định hướng về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp; chính sách hỗ trợ tạm thời về chế độ thai sản cho cán bộ nữ không chuyên trách ở xã, phường; xử lý tình trạng các tổ chức, cá nhân cho vay “tín dụng đen”… Sau các ý kiến của thanh niên, Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các cơ quan thành phố đã ghi nhận, giải đáp từng ý kiến của thanh niên.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đề ra những sáng kiến hiệu quả góp phần xây dựng TP.Tân Uyên ngày càng phát triển. Chủ tịch UBND thành phố cũng đã chỉ đạo Thành đoàn phối hợp với các cơ quan hỗ trợ ĐVTN khởi nghiệp, phấn đấu đến cuối năm hỗ trợ từ 15 - 20 thanh niên; tạo điều kiện việc làm cho quân nhân xuất ngũ. Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị thanh niên thành phố phát huy vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp sức trẻ vào công cuộc chuyển đổi số của thành phố.

Hội nghị đã tạo điều kiện để ĐVTN nắm bắt các quy định về chính sách đối với thanh niên và tổ chức thanh niên; đồng thời giúp thanh niên được thực hiện quyền và nghĩa vụ; xác định vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND trong việc thực hiện các quy định quản lý nhà nước về công tác thanh niên. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền để thực hiện tốt chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương.

Tạo môi trường rèn luyện

Thực hiện nghị quyết của Đoàn, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai, nhân rộng các mô hình hiệu quả trong rèn luyện đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Điều này sẽ giúp phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn, Hội, Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi và đoàn viên là đảng viên trẻ. Đoàn Thanh niên còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, học tập các kiến thức, kỹ năng mới để bắt kịp với xu thế phát triển của thanh niên, góp phần xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới.

Mới đây, Chi bộ trường tiểu học Bùi Thị Xuân (TP.Dĩ An) đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, đoàn viên ưu tú tại đơn vị. Chị Tuyền là Phó Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, luôn phấn đấu và rèn luyện, có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trường học.

Bồi dưỡng đạo đức, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ là một việc rất quan trọng và rất cần thiết. Bởi, tuổi trẻ hiện nay là lực lượng đi đầu trong quá trình thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, góp phần sớm đưa nước ta trở thành nước phát triển, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 Thực hiện nghị quyết của Đoàn, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai, nhân rộng các mô hình hiệu quả trong rèn luyện đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Điều này sẽ giúp phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn, Hội, Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi và đoàn viên, đảng viên trẻ…

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên