Chăm lo cho những chủ nhân tương lai của đất nước

Cập nhật: 29-06-2022 | 08:54:16

Thời gian qua, tổ chức Đoàn - Đội trên địa bàn TX.Tân Uyên luôn nỗ lực quan tâm, tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi; qua đó góp phần chăm lo, giáo dục lý tưởng cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

 Thị đoàn Tân Uyên đưa các em học sinh tham quan khu Di tích Chiến khu Vĩnh Lợi

 Giáo dục lý tưởng

Các hoạt động dành cho trẻ em tại TX.Tân Uyên được tổ chức với nhiều hình thức và nội dung phong phú theo chương trình công tác Đội, phong trào thanh thiếu nhi như tuyên truyền về phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước, tìm hiểu, giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử… Các hoạt động được tổ chức thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, chương trình phát thanh măng non, sinh hoạt câu lạc bộ, chiếu phim tư liệu, những chuyến hành trình đến địa chỉ đỏ cho đoàn viên, đội viên, học sinh …

Em Nguyễn Thanh Trúc, học sinh trường TH Tân Phước Khánh cho biết trong dịp lễ 30-4 vừa qua, giáo viên phụ trách Đội đã đưa em cùng các bạn đội viên trong trường đến tham quan khu Di tích Chiến khu Vĩnh Lợi. Thanh Trúc rất vui khi được dâng hương, dâng hoa tại đền tưởng niệm; tham quan, nghe thuyết minh tìm hiểu về lịch sử hào hùng của Chiến khu Vĩnh Lợi; xem triển lãm hình ảnh tư liệu về kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 47 năm Ngày Giải phóng Tân Uyên; xem phim tư liệu truyền thống về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chuyến tham quan này đã giúp nhiều đội viên thêm tự hào về lịch sử quê hương và đề ra cho mình nhiều mục tiêu phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội trong tương lai, góp phần dựng xây đất nước ngày càng tươi đẹp hơn.

Để nâng cao hiệu quả các hoạt động chăm lo, giáo dục cho học sinh, các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn TX.Tân Uyên đã chú trọng thực hiện các công trình măng non gắn với phong trào “Kế hoạch nhỏ” bằng cách đổi mới hình thức triển khai, đem lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Tân Uyên”, “Cùng trang giấy trắng gửi trao ước mơ con chữ”, “Lồng đèn thắp sáng ước mơ cùng em vượt qua đại dịch”, “Tiếp sức đến trường” cũng đã phát huy hiệu quả...

Trong Tháng hành động vì trẻ em và Hoạt động hè năm 2022, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi và Ban Chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em TX.Tân Uyên đã tổ chức chương trình tập huấn kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn cho các em thiếu nhi, trong đó có kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Tạo nhiều sân chơi

Xác định rõ nhu cầu thực tiễn của thiếu niên, nhi đồng và nguồn lực hoạt động của Nhà Thiếu nhi thị xã, Thị đoàn Tân Uyên đã chủ động trong việc sáng tạo, phối hợp tổ chức những chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phong phú để vừa tạo sân chơi vừa phát huy năng khiếu của các em học sinh. Hàng loạt hoạt động được đổi mới nội dung và sáng tạo thu hút đông đảo các em ở lứa tuổi thiếu niên nhi đồng tham gia. Điển hình như hội trại hè, hội thi tiếng hát “Hoa phượng đỏ”, hội thi “Tìm hiểu phong tục ngày tết”, tập huấn trống - kèn, hội thi “Aerobic măng non”, hội thi “Búp bê xinh ngoan - Nét đẹp tuổi thơ”, lễ hội hóa trang halloween với trò chơi hoạt náo vui nhộn, thưởng thức chương trình văn nghệ và ảo thuật…

Đến nay, Nhà Thiếu nhi TX.Tân Uyên đã duy trì hoạt động các lớp aerobic mẫu giáo, aerobic tiểu học, nhảy hiện đại, đàn, múa bụng, hát, đội nghi lễ trống - kèn. Qua đó, các em thiếu nhi, học sinh được phát huy năng khiếu của bản thân, góp phần tích cực cho đơn vị Đoàn - Đội thị xã trong các hoạt động cấp tỉnh và khu vực. Nổi bật là hội thi aerobic, nhảy cổ động cheerleading “Nhịp điệu măng non” và hội thi vẽ tranh cấp tỉnh; liên hoan tiếng kèn đội ta và liên hoan “Búp sen hồng” khu vực phía Nam…

Trong hè 2022, trên tinh thần chung của toàn Đoàn hướng đến thiếu nhi con em công nhân, Thị đoàn Tân Uyên vừa phối hợp với liên quân các cơ sở Đoàn khối cơ quan thị xã thực hiện công trình khu vui chơi thiếu nhi tại phường Khánh Bình và phường Tân Phước Khánh. Mỗi công trình khu vui chơi có trị giá 50 triệu đồng với các trò chơi: Cầu tuột, xích đu, thú nhún... được đặt ở công viên để phục vụ, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhiều con em công nhân lao động sống gần công viên.

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết để trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần, rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, nhà hảo tâm. Để qua đó có thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã được quan tâm chăm sóc, được sống trong tình yêu thương, đùm bọc của toàn xã hội. Với nhiều chương trình hành động “Tất cả vì đàn em thân yêu”, Thị đoàn và Hội đồng Đội các xã, phường trên địa bàn đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè hấp dẫn. Hy vọng rằng các hoạt động sẽ mang tới cho các em một mùa hè vui tươi, bổ ích và an toàn; đồng thời giúp các em hình thành và rèn luyện kỹ năng sống, tự tin giao tiếp và bảo vệ mình tránh những mối nguy hại có thể xảy ra.

 MINH HIẾU - VĂN DŨNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên