Chăm lo cho trẻ em trong dịp hè

Cập nhật: 02-07-2022 | 08:01:57

 Nhng ngày này, khi tr em đang trong k ngh hè cũng là lúc t chc Đoàn, Đi các cp tích cc vào cuc, đy mnh xã hi hóa công tác chăm lo, xây dng môi trưng sng an toàn, lành mnh, b ích nhm giúp các em vui chơi và trau di k năng sng, chun b tâm lý thoi mái khi bưc vào năm hc mi.T i huyn Phú Giáo, các hot đng hưng đến tr em đang đưc các t chc Đoàn trin khai tích cc.

 Tại huyện Phú Giáo, các hoạt động hướng đến trẻ em trong dịp hè đang được các tổ chức Đoàn triển khai tích cực

 Huyện đoàn Phú Giáo vừa phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức hội thi tuyên truyền măng non về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước. Tại hội thi, mỗi đội sẽ xây dựng và thể hiện 1 tiểu phẩm tuyên truyền theo hình thức sân khấu hóa những nội dung, như: Tuyên truyền về ý nghĩa, sự cần thiết của việc phòng, chống tai nạn thương tích; bạo lực học đường; phòng, chống đuối nước, xâm hại trẻ em; vai trò của đội tuyên truyền măng non trong việc truyền thông để giáo dục nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn thương tích, hạn chế tình trạng bạo hành cho thiếu nhi…

Hội thi tuyên truyền măng non về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước là hoạt động thường niên được Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện phối hợp, duy trì tổ chức nhằm góp phần vào việc xây dựng các đội tuyên truyền măng non trong trường học, phát huy vai trò trong việc tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em. Đây cũng là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi, giúp các em hiểu và nhận thức được ý nghĩa và sự cần thiết của việc phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước, để từ đó các em biết cách tự bảo vệ bản thân, phòng và tránh được những mối nguy hiểm xung quanh mình.

Cùng với các hoạt động trên, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh, thiếu nhi huyện Phú Giáo cũng vừa phối hợp với Ban Chỉ đạo hè Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tổ chức khai mạc hè; ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và hội trại hè “81 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước” năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Tại chương trình, nhiều hoạt động thể hiện sự chăm lo cho trẻ em được tổ chức như trao học bổng, các phần quà và trao tặng xe đạp cho các bạn thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, hội trại hè “81 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước” dành cho các em học sinh đã được khai mạc với các hoạt động sôi nổi, như: Hội thi nghi thức Đội, phụ trách sao giỏi và múa hát tập thể; hội thi vẽ tranh “Bảo vệ môi trường”. Các em thiếu nhi còn tham gia các trò chơi vận động, hội thi nhảy hiện đại… Đồng thời, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Phú Giáo đã tổ chức khánh thành “Điểm sinh hoạt, khu vui chơi thiếu nhi” tại xã An Long; tổ chức trao công trình sửa chữa, nâng cấp lớp học tình thương cho con em thanh niên công nhân và lao động trẻ tại ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa…

Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, cho biết: “Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh mô hình sân chơi cho em trong tổ chức Đoàn để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn, đặc biệt là thiếu nhi dân tộc thiểu số. Các hoạt động sinh hoạt hè không chỉ giúp các em vui chơi, rèn luyện sức khỏe mà còn tránh được nhiều tệ nạn xã hội, hạn chế tiếp xúc nhiều với các thiết bị công nghệ số như điện thoại, tivi, mạng internet... Trong từng hoạt động hè, Huyện đoàn đều lồng ghép giáo dục truyền thống, kỹ năng song song với tạo sân chơi lành mạnh cho các em…”.

 Phát biểu tại buổi lễ khai mạc hè, bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Phú Giáo đề nghị các cấp, các ngành cần thực hiện một số nội dung trọng tâm như tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục; tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em; tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, vui chơi, giải trí, văn hóa, thể dục thể thao, tham quan, giao lưu với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

 GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên