Chăm lo chu đáo đời sống các đối tượng

Cập nhật: 31-01-2024 | 09:14:58

 Với phương châm chăm lo đầy đủ cho các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, từ giữa tháng 1, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và địa phương trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tổ chức nhiều chương trình đồng hành, tặng quà nhằm giúp bà con có được một mùa xuân mới đủ đầy, ấm áp.

 Chương trình “Mùa xuân cho em” tặng hơn 100 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Giáo. Ảnh: MINH DUY

 Vào những ngày cuối tháng 1 này, Huyện đoàn Phú Giáo đã phối hợp tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” nhằm trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Thông qua chương trình này, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 5 em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 57 triệu đồng. Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: “Đây là hoạt động thường niên được Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức vào mỗi dịp tết đến, xuân về nhằm kết nối các nhà hảo tâm để giúp đỡ các em học sinh vượt khó, đạt thành tích tốt trong học tập”.

Trong dịp tết, nhiều đơn vị của tỉnh cũng đã dành sự quan tâm, chăm lo cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện Phú Giáo. Mới đây, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Chi đoàn cơ sở Sở Xây dựng, Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương, trao tặng 20 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng (quà trị giá 500.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt) cho các cựu thanh niên xung phong huyện Phú Giáo có hoàn cảnh khó khăn và các nạn nhân chất độc da cam/ dioxin huyện.

Ở các xã, thị trấn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) địa phương cũng đã tổ chức nhiều chương trình tặng quà tết ý nghĩa cho hộ nghèo, gia đình khó khăn. Tại xã Phước Sang, Hội CTĐ xã đã trao tặng 250 phần quà cho 250 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, gia vị, dầu ăn… Tổng giá trị của đợt trao tặng này gần 125 triệu đồng. Đây là chương trình thiện nguyện do đoàn từ thiện Thiện Phúc (TP.Hồ Chí Minh) phối hợp với UBND xã Phước Sang tổ chức. Ngoài ra, Hội CTĐ xã Phước Sang cũng đã vận động 2 nhà hảo tâm hỗ trợ chương trình “Hớt tóc nghĩa tình” và “Tặng chữ thư pháp ngày tết” hoàn toàn miễn phí cho người dân trên địa bàn xã.

Tại xã Tân Hiệp, Hội CTĐ xã cũng đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: “Tết nhân ái” hay “Gian hàng 0 đồng”. Tại chương trình “Tết nhân ái”, hội đã trao tặng 100 phần quà tết cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo. Mỗi phần quà gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu trong cuộc sống và những món ăn truyền thống ngày tết của dân tộc Việt Nam. Trị giá mỗi phần quà là 400.000 đồng, tổng kinh phí tặng quà gần 40 triệu đồng. Cùng với đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp cũng tổ chức chương trình “Gian hàng 0 đồng” để trao 100 bộ gối và 250 bộ quần áo, mỗi phần trị giá 100.000 đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Có thể nói, các chương trình thiện nguyện được các đơn vị, địa phương huyện Phú Giáo tổ chức đã thể hiện rõ tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, giúp người dân vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, có một cái tết đầy đủ, ấm no. Các hoạt động cũng góp phần rất lớn trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống người dân trên địa bàn huyện.

 THÁI HẢI - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên