Chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-01-2014 | 00:00:00

Không khí tết đến gần cũng là lúc các cán bộ Đoàn khối Doanh nghiệp bận rộn lo cho thanh niên công nhân (TNCN) đón xuân ấm áp.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 Đoàn khối Doanh nghiệp sẽ tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho TNCN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết; tạo điều kiện tập hợp, đoàn kết thanh niên xa quê đến Bình Dương làm việc, đặc biệt là TNCN tham gia sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc khối.

Hội thi “Bữa cơm ngày tết” năm 2013 được TNCN hưởng ứng tích cực

Anh Huỳnh Thanh Trà, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp, Chủ tịch Hội LHTN khối, cho biết kế hoạch triển khai chăm lo tết cho TNCN khối năm nay gồm các nội dung: Hội thao mừng Đảng - mừng xuân năm 2014 vào ngày 12-1 tại Trung tâm thể thao thành phố mới Bình Dương với môn bóng đá mini nam, cầu lông đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, quần vợt đôi nam, đôi nam nữ; chương trình “Ngày tết sum vầy” dự kiến tổ chức ngày 19-1 gồm các trò chơi vận động như kéo co, nhảy bao bố, lựa đậu, chưng mâm ngũ quả, hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình ngày tết”, giao lưu văn nghệ giữa các chi đoàn, chi hội; tặng quà cho hội viên, TNCN xa quê và bán hàng giá gốc.

So với những năm trước, hoạt động chăm lo tết cho TNCN năm nay của Hội LHTN khối có những điểm mới như hội thi “Chưng mâm ngũ quả”, trò chơi dân gian. Theo kế hoạch, hội cũng sẽ tổ chức thăm và tặng 100 phần quà cho hội viên, TNCN xa quê tại các chi hội trực thuộc khối không có điều kiện về quê ăn tết và trao Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Triển khai chương trình bán hàng giá gốc, Ủy ban Hội LHTN khối đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ thanh toán Việt Phú triển khai chương trình phúc lợi tiêu dùng dành cho ĐVTN với ưu đãi mua sắm trả góp từ 3 - 6 tháng, lãi suất 0%; phối hợp cùng Liên chi đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương tổ chức bán sản phẩm giá gốc cho ĐV, TNCN trực thuộc khối bằng sản phẩm áo sơ mi unicol với giá hỗ trợ bán cho ĐVTN là 180.000 đồng (giá gốc từ 329.000 đồng - 495.000 đồng). Đơn vị bán sản phẩm sẽ trích kinh phí cho cơ sở Đoàn, Hội hỗ trợ địa điểm triển khai chương trình 5.000 đồng/ sản phẩm bán được.

Bên cạnh đó, các chương trình văn nghệ cuối năm, tổ chức đưa đón TNCN về quê ăn tết, tổ chức các chương trình tham quan tại các khu du lịch như Đại Nam, Suối Tiên... cũng được tổ chức định kỳ. Điển hình như xe đưa đón TNCN, bán hàng giá gốc của Liên chi đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương, chương trình văn nghệ Foster Idol của Công ty TNHH điện tử Foster Việt Nam...

Anh Huỳnh Thanh Trà cho biết kế hoạch triển khai các hoạt động chăm lo tết năm nay cho TNCN được hội thực hiện theo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối Doanh nghiệp tỉnh. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo, giúp đỡ cho TNCN đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp thuộc khối Doanh nghiệp dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, góp phần giúp đỡ cho thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết và phát huy mọi nguồn lực xã hội nhằm chăm lo đời sống, tinh thần cho TNCN.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên