Chăm lo Tết Trung thu đối với trẻ em nghèo

Cập nhật: 08-09-2011 | 00:00:00

“Chơi trăng” đêm rằm Trung thu cùng chị Hằng, chú Cuội là niềm mơ ước của tất cả trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (HCKK). Vì vậy, để trẻ em nghèo có HCKK có một đêm trung thu ấm áp, tràn đầy yêu thương, các cơ quan, ban ngành đã tổ chức các chương trình vui chơi, tặng quà... thể hiện sự động viên, san sẻ tình yêu thương với những đứa trẻ không may mắn.

Để tất cả trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ tàn tật, trẻ em vùng xa... đều được vui đón Tết Trung thu, trong 2 ngày 6 và 7-9, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn đến tận các huyện, thị để thăm, tặng quà cho các em.

 

UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao (bìa trái) thăm, tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TX.Thuận An

Tại thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên), ngay từ sáng sớm, hàng trăm trẻ em có HCKK đã có mặt tại trụ sở UBND thị trấn để đón đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà. Trên gương mặt mỗi em đều thể hiện niềm háo hức. Em Nguyễn Thành Kim Ngân, học sinh lớp 3, trường Tiểu học Tân Phước Khánh phấn khởi khoe: “Năm nào em cũng được nhận quà trung thu. Năm nay, em thấy vui hơn”. Còn em Nguyễn Thị Cẩm Thi, học sinh lớp 7A6 không giấu được sự xúc động: “Em vui lắm. Em chỉ biết cố gắng học giỏi để không phụ lòng của các cô chú quan tâm”. Gia đình Thi rất nghèo, mẹ bị mất sức lao động, ba làm thợ hồ, đồng lương ba cọc ba đồng. Thi là người duy nhất trong 3 anh em còn được cắp sách đến trường. Vì vậy, mỗi món quà đến với Thi dù lớn hay nhỏ cũng rất có ý nghĩa. Phần quà trung thu này, Thi sẽ dành “khai hội” đêm rằm cùng với bố mẹ.  

Bên cạnh quà của tỉnh, thị trấn Tân Phước Khánh cũng vận động các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo. Chị Huỳnh Thị Chính, Phó Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: “Chăm lo cho trẻ em có HCKK là công tác thường xuyên của địa phương. Đặc biệt trong dịp trung thu năm nay, ngoài 157 trẻ em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được nhận quà từ tỉnh, thị trấn còn vận động thêm 110 phần quà dành cho trẻ em có HCKK từ nơi khác chuyển đến không nằm trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo của thị trấn để các em cảm thấy ấm lòng vì mình được quan tâm. Và trong đêm rằm Trung thu ở tất cả 8 khu phố đều có chương trình văn nghệ, tặng quà cho trẻ em”. 

Còn tại các xã vùng xa của tỉnh như Tân Long (Phú Giáo), Minh Thạnh (Dầu Tiếng)... không khí đón trung thu sớm của các em có HCKK càng nhộn nhịp, háo hức hơn. Những phần quà trung thu đến tay các em có ý nghĩa lớn, bởi các em đâu có điều kiện như thành thị. Được vui chơi, ca hát... với các em không có gì vui bằng. Bạn nhỏ Nguyễn Thị Hồng ở xã Tân Long (Phú Giáo) khoe: “Em vui lắm. Em sẽ về khoe với các bạn là em có nhiều quà”.

Chị Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết: “Để trẻ em đều có cơ hội được vui chơi, vui đón Tết Trung thu, quỹ đã vận động các Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo cho các em”. Tính đến ngày 31-8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân ủng hộ hơn 1 tỷ đồng để chăm lo cho trẻ em có HCKK. Với số tiền đó, quỹ sẽ trao 1.600 phần quà trung thu. Song song đó, những ngày này, các địa phương cũng vận động các Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp tặng quà trung thu cho

 trẻ em, đặc biệt là trẻ em có HCKK. Cụ thể như diễn đàn Mysamsung.vn đã tổ chức chương trình từ thiện “Ngàn bánh cho tuổi thơ 3”  tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương. Anh Trang Trí Kiệt, Ban quản trị cấp cao chia sẻ: “Chúng tôi muốn chia sẻ tình cảm với trẻ mồ côi bất hạnh nhân mùa trung thu này”, cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức văn nghệ; tổ chức các trò chơi; tặng quà cho các cháu... đã giúp cho các em thiếu nhi ở trung tâm có một mùa trung thu ấm áp”. Và 44 chiếc xe đạp dành cho trẻ em có HCKK học giỏi 3 năm liền,  4 bộ máy vi tính dành cho trẻ em có HCKK  học giỏi 5 năm liền đã động viên các em tiếp bước đến trường..

Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em có HCKK thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và xã hội đối với trẻ em; góp phần tạo điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên