Chậm một chút để an toàn

Cập nhật: 29-10-2022 | 08:36:40

Hiện nay, tại nhiều giao lộ, trước cổng các khu công nghiệp, chợ, các trường học trên địa bàn tỉnh, vào các khung giờ cao điểm thường xuất hiện tình trạng ùn ứ phương tiện giao thông, gây kẹt xe và gây ra các nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nhiều người đã không khỏi lắc đầu ngao ngán khi thấy nhiều người điều khiển phương tiện giao thông bóp còi inh ỏi, cố chen lấn để được vượt lên, nhiều người cố gắng cắt ngang dòng xe ken đặc để sang đường. Thậm chí có nhiều người bất chấp an toàn của mình, chạy ngược chiều để thoát ra khỏi đám đông hoặc vượt đèn đỏ. Người viết đã từng chứng kiến nhiều tình huống rất nguy hiểm khi các bậc phụ huynh chở con em mình cố gắng chen lấn băng qua đường ngay sát trước đầu xe ô tô vào giờ tan học.

Thiết nghĩ, không ai muốn mình lọt vào hoàn cảnh kẹt xe với sự ồn ào, khói bụi và mệt mỏi. Nhưng, ngoài lợi ích của bản thân, chúng ta cũng nên nghĩ đến lợi ích và an toàn chung của cộng đồng. Không thể vì muốn nhanh hơn vài giây đồng hồ, rút ngắn khoảng cách vài mét mà cố gắng cắt ngang, đi ngược chiều. Điều này vô hình trung sẽ làm cho tình trạng ùn ứ, kẹt xe càng thêm nặng nề. Mỗi người hãy nâng cao ý thức cá nhân, chậm một chút, nhường nhịn nhau một chút để bảo đảm an toàn giao thông.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên