Chăm sóc bàn tay đẹp đón Tết

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Những ngày trước Tết, công việc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa luôn được chị em ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng, những việc làm này khiến đôi tay của bạn thường xuyên tiếp xúc với những hóa chất tẩy rửa: nước, xà phòng, nước rửa chén, thuốc tẩy…, gây hại cho da tay.

Ảnh minh họa: internet

Nếu không cẩn thận, chị em có thể bị viêm móng tay, biến dạng móng và những bệnh khác về da vì hóa chất là môi trường lý tưởng để “họ hàng” nhà nấm đua nhau phát triển, đặc biệt là vùng kẽ móng.

Chỉ cần lưu ý bảo vệ và thường xuyên chăm sóc da tay bằng các loại mỹ phẩm chiết xuất từ thực vật để cải thiện vẻ đẹp đôi bàn tay bạn.

Chứa hàm lượng dầu và vitamin E cao, quả bơ được dùng phổ biến trong làm đẹp. Nếu muốn hạn chế da tay khô và đồi mồi, bạn nên đắp mặt nạ cho tay bằng bơ xay nhuyễn 2 tuần/lần.

 Trường hợp da tay quá khô, bạn hãy trộn đều lòng đỏ trứng gà, mật ong và bột mì. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mu bàn tay và lòng bàn tay, để khoảng 15-20 phút và rửa sạch.

Xơ mướp cũng có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, đồng thời làm mềm và mát da. Trong lúc tắm, bạn dùng bông tắm chà xát nhẹ lên bàn tay cũng làm bong những tế bào chết. Đặc biệt, nếu dùng xơ mướp kết hợp với muối biển chà nhẹ lên khuỷu tay 1 tuần/ lần, bạn sẽ có làn da mịn màng.

Thời tiết mùa Xuân đôi khi hanh khô, bạn nên dùng sản phẩm dưỡng da chứa tinh dầu bơ và hạnh nhân nhằm bổ sung độ ẩm nhưng không gây cảm giác dính rít khó chịu. Chúng còn có tác dụng tạo lớp bảo vệ da trước tác hại của môi trường.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý sử dụng bao tay khi giặt quần áo, lau chùi, rửa chén…để tránh hóa chất tẩy rửa làm khô da. Bạn có thể dùng giấm hay chanh sát trùng và khử mùi tay sau khi xong việc bếp núc.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên