Chăm sóc da cho nam giới: Đúng cách, nhanh gọn và hiệu quả

Cập nhật: 08-08-2010 | 00:00:00

Cánh đàn ông hiểu rằng có được làn da khỏe mạnh là yếu tố quan trọng thể hiện sức khỏe và giúp họ tự tin hơn trong các mối quan hệ.

 

Họ đang vượt qua những rào cản định kiến về việc đàn ông chăm sóc làn da là thiếu nam tính để đưa việc này thành một thói quen cần thiết hằng ngày, cũng giống như việc đánh răng hay cạo râu vậy. Tuy nhiên để không “nản chí” trong việc xây dựng thói quen này,trước hết nam giới cần phải biết chăm sóc da thế nào là đúng cách và hiệu quả.

 

Đúng ngay từ ban đầu

 

Với Trần Minh Huy - 27 tuổi, nhân viên của một Công ty Bảo hiểm có tiếng tại Hà Nội, làn da sáng khỏe lâu nay là ưu thế giúp anh tự tin hơn trong giao tiếp với khách hàng nên anh cũng không coi nhẹ việc chăm sóc da mặt hàng ngày. Anh nghĩ sữa rửa mặt bạn gái anh sử dụng rất tốt nên mua cùng loại, ngoài ra Huy còn sử dụng thêm cả kem giữ ẩm cho da mặt vì anh thường xuyên ngồi máy lạnh. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, da mặt anh trở nên nhờn hơn và bắt đầu nổi mụn. Anh cảm thấy hoang mang.

 

Hoài Nam - 32 tuổi là giám sát công trình cho một công ty xây dựng, kết thúc một ngày làm việc tại công trường với cơ thể nhễ nhại mồ hôi và dính đầy bụi bẩn. Trở về nhà theo thói quen anh vệ sinh cá nhân bằng các sản phẩm mà vợ anh mua để sẵn trong phòng tắm. Tắm rất nhanh gọn, anh sử dụng dầu gội để gội đầu và rửa mặt, tiếp đó là dùng sữa tắm mà vợ anh mua dùng chung cho cả 2 người. Hoài Nam cảm giác mặt sạch nhưng khô và căng, người vẫn còn cảm giác “nhớp nháp” và rít không được sạch cho lắm. Anh thấy rất khó chịu.

 

Cách chăm sóc da của Hoài Nam hay của Minh Huy người thì chăm sóc qua loa, người thì lại quá mức cần thiết. Đó là vì Huy không biết rằng sản phẩm chăm sóc da cho nữ không phù hợp với nam giới vì làn da nam giới tiết nhiều chất nhờn hơn. Ngoài ra kem giữ ẩm dành cho nữ không phù hợp làm da bị nhờn qúa mức, dễ tích tụ nhiều bụi bẩn và khi không được rửa sạch làm bít lỗ chân lông, là nguyên nhân phát sinh ra mụn. Còn Hoài Nam, anh đâu biết sử dụng dầu gội để rửa mặt làm da mặt anh kích ứng vì dầu gội có tính tẩy rửa mạnh và không phù hợp cho da mặt, ngoài ra dầu gội còn chứa các thành phần silicon (bao bọc các sợi tóc làm bóng tóc) sẽ bít các lỗ chân lông làm da mặt anh dễ nổi mụn, còn sữa tắm của nữ làm da anh nhờn rít và mùi hương không phù hợp khiến anh thấy khó chịu.

 

Trường hợp của Hoài Nam và Minh Huy ở ví dụ trên cũng là điển hình cho việc chăm sóc da của nhiều bạn nam giới hiện nay, chưa hiểu về nhu cầu chăm sóc da nên không lưạ chọn được sản phẩm phù hợp. Và có thể vì như vậy mà nam giới cảm thấy nản trong việc chăm sóc tuyến phòng thủ quan trọng của cơ thể, cũng là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp xã hội ngày nay.

 

Thói quen đúng cách và hiệu quả

 

Để hình thành thói quen chăm sóc da đúng cách và hiệu quả, trước hết nam giới cần hiểu về làn da của mình. Ngoài sự khác biệt về cấu trúc, nam giới là những người luôn năng động, tiếp xúc nhiều với bia rượu, thuốc lá cộng với áp lực của công việc nên da nam giới dễ bị hư tổn hơn.

 

Những sản phẩm chăm sóc da cho nam giới phải được nghiên cứu dựa trên những sự khác biệt ấy để có thể giúp bảo vệ và chăm sóc một cách hiệu quả nhất cho làn da. Hơn thế nữa, nam giới thường rất bận rộn và dành ít thời gian cho việc chăm sóc da của mình nên quan trọng là sản phẩm chăm sóc da phải hiệu quả nhanh chóng và ít tốn kém thời gian.

 

Hiểu được điều này, Vaseline - chuyên gia chăm sóc da từ Mỹ nay giới thiệu bộ sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt Vaseline Dành Cho Nam Giới. Hơn 140 năm kinh nghiệm nghiên cứu và chăm sóc da đã giúp Vaseline am hiểu tường tận về làn da nam giới và phát triển những sản phẩm phù hợp hoàn toàn với nhu cầu chăm sóc da của phái mạnh.

 

Vaseline Men, bộ giải pháp chăm sóc da toàn diện bao gồm: Sữa rửa mặt sáng da và chống thâm với vitamin B3, chất chống ôxy hóa và các hạt mềm, giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên da và đồng thời giảm các vết thâm. Sữa rửa mặt kiểm soát nhờn giúp giảm lượng chất nhờn, dầu thừa trên da. Hiệu quả chống nhờn kéo dài giúp làn da cả ngày không bóng nhờn. Ngoài ra Vaseline Men còn có thêm sữa tắm đem lại cảm giác sảng khoái và mùi hương nam tính. Sữa dưỡng và làm mát da toàn thân cung cấp độ ẩm cho da, giảm thiểu khô ráp, nuôi dưỡng để làn da trở nên khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Sản phẩm này đặc biệt càng cần thiết đối với nam giới làm việc nhiều trong môi trường máy lạnh hoặc vùng khí hậu lạnh.

 

Lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da phù hợp và hiệu quả sẽ giúp các bạn nam hình thành thói quen chăm sóc da để có được một làn da sáng, khỏe mạnh. Và ngay tại Website www.vaselinemen.com.vn, cánh mày râu có thể tha hồ tham khảo những kiến thức hữu ích về việc chăm sóc da cũng như những bí quyết hữu ích khác về sức khỏe và phong cách, ví dụ: làm thế nào để gây ấn tượng trong lần gặp đầu tiên, lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người… giúp nam giới tự tin và thành công hơn trong nhịp sống hiện đại.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên