Chăm sóc sức khỏe học đường là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội

Cập nhật: 10-02-2022 | 17:50:50

(BDO) Chiều 10-2, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố Chương trình sức khỏe học đường giai  đoạn 2021-2025. Tham dự có Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Lễ công bố được tổ chức trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.Tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Nghi thức công bố Chương trình sức khỏe học đường giai  đoạn 2021-2025.

Với thông điệp “Trường học an toàn, trẻ em, học sinh khỏe mạnh”, chương trình nhằm mục tiêu duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh. Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 gồm 5 nhóm nội dung và 7 nhóm giải pháp, thu hút sự hưởng ứng của 9 bộ, ngành, 63 tỉnh, thành phố, hàng chục triệu phụ huynh học sinh và hơn 22 triệu học sinh của 41.950 trường học trong cả nước.

 Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sau nghi thức công bố, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết phối hợp thực hiện chương trình với Bộ Y tế và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Lễ công bố chính thức kích hoạt chuỗi hoạt động truyền thông sức khỏe học đường do Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện, với sự phối hợp các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và lãnh đạo các địa phương; các tổ chức liên quan, các đơn vị báo chí truyền thông từ trung ương tới 63 điểm cầu kết nối các tỉnh, thành phố và trên 41.950 trường học trên cả nước.

 Ông Nguyễn Lộc Hà chủ trì tại điểm cầu Bình Dương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chăm sóc sức khỏe học đường là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Vì vậy, các cơ quan từ trung ương đến địa phương cần có sự quan tâm đặc biệt, sự chăm lo của mọi nguồn lực và cần tập trung thực hiện đạt chất lượng. Từ đó mang đến những thay đổi tích cực cho trường học, để chăm sóc và nuôi dưỡng một thế hệ Việt Nam khoẻ mạnh, năng động, trưởng thành.

Tin, nh: MINH HIU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X