Champions League: Arsenal gặp Udinese tại vòng play-off

Cập nhật: 06-08-2011 | 00:00:00

Lá thăm may rủi trong lễ bốc thăm diễn ra tại Nyon (Thụy Sỹ) chiều 5-8 đã đưa “Pháo thủ” Arsenal gặp đội bóng Ý Udinese.

Với việc gặp Udinese, Arsenal có thể thở phào nhẹ nhõm khi tránh được việc phải di chuyển cả chặng đường dài nếu đụng độ Rubin Kazan (Nga). Tuy nhiên, Udinese không phải là một đối thủ vô danh, đặc biệt là khi họ đang gánh một trọng trách khá lớn: Giúp Serie A trở lại top 3 càng sớm càng tốt!

 Kết quả bốc thăm vòng play-off Champions League 2011-2012 

Mùa giải trước, Bundesliga (Đức) đã vượt qua Serie A để trở thành nền bóng đá thứ 3 châu Âu với nhiều điểm kỹ thuật hơn (tương ứng với số điểm mà các nền bóng đá kiếm được tại Cúp châu Âu chia cho số lượng CLB tham gia). Do đó, Bundesliga được cử 4 đại diện dự Champions League mùa sau trong khi Ý rút xuống còn có 3. Vì vậy, nếu vào vòng bảng Champions League hay nói khác là loại Arsenal, Udinese sẽ giúp nền bóng đá Ý thu hẹp phần nào khoảng cách với Bundesliga.

Dựa trên thể thức phân cặp mới của UEFA mùa bóng 2011-2012, 20 đội bóng có mặt ở vòng sơ loại cuối cùng sẽ được phân ra thành 2 bảng đấu: bảng dành cho các đội vô địch (Champions route) và bảng dành cho các đội bóng không vô địch (League route). 5 đội chiến thắng ở mỗi bảng sẽ có tên ở vòng đấu bảng.

Theo đó, Arsenal,  Bayern Munich, Benfica, Lyon và Villarreal sẽ là 5 đội hạt giống của nhóm những đội không giành ngôi vô địch quốc gia. Trong khi Copenhagen, BATE Borisov, Maccabi Haifa, Dinamo Zagreb và Apoel Nicosia là hạt giống của nhóm đội vô địch quốc gia.

Bên cạnh đó, mặc dù đã mất đi những ngôi sao như Alexis Sanchez, Gokhan Inler và Cristian Zapata ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay nhưng Udinese vẫn còn ngôi sao Di Natale, nên theo dự đoán đội bóng Serie A không phải là một đối thủ dễ chịu đối với thầy trò HLV Arsene Wenger.

Tuy nhiên, những ai mến mộ "Pháo thủ thành London" Arsenal có thể yên tâm vào yếu tố lịch sử của đội nhà, khi 4 mùa giải gần đây Arsenal đều xuất sắc vượt qua vòng đấu tử thần này.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, giống như Arsenal, đội bóng của Đức Bayern Munich đã tránh được việc phải lặn lội đường xa khi tiếp FC Zurich (Thụy Sỹ).

Ở những nhánh khác của nhóm không vô địch quốc gia, Twente (Hà Lan) sẽ chạm trán Benfica (Bồ Đào Nha), Lyon (Pháp) sẽ tranh tài cùng Rubin Kazan (Nga), còn “Tàu ngầm vàng” Villarreal (Tây Ban Nha) sẽ gặp Odense (Đan Mạch).

Ở nhóm vô địch quốc gia, Wisla Krakow (Ba Lan) sẽ gặp Apoel Nicosia (Đảo Síp), Maccabi Haifa (Israel) tỉ thí cùng Genk (Bỉ), Dinamo Zagreb (Croatia) chạm trán Malmo (Thụy Điển), FC Copenhagen (Đan Mạch) đua tranh với Viktoria Plzen (CH Séc) và cặp đấu cuối cùng là BATE Borisov (Belarus) gặp Sturm Graz (Áo).

Trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17-8. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, vào 2 ngày 23 và 24-8.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên