Champions League có thể thi đấu ở Mỹ và châu Á

Cập nhật: 20-09-2022 | 06:28:36

Các CLB lớn đang xem xét ý tưởng tổ chức một số trận Champions League tại Mỹ, Trung Quốc và một số nước Trung Đông trong tương lai.

Bayern và Barca có thể đá Champions League tại châu Á.

Tuần này, Ủy ban điều hành UEFA sẽ họp tại Hvar, Croatia, trước khi Đại hội đồng Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Hai hội nghị này là nơi để các CLB và ban điều hành khám phá cách phát triển bóng đá và tăng doanh thu thời hậu Covid-19.

Theo tờ Athletic, hai hội nghị sẽ có những cuộc thảo luận về việc đưa một số trận đấu hay nhất của Champions League ra khỏi châu Âu. Các địa điểm thi đấu mới đang được nhắm đến là Mỹ, Trung Quốc và Trung Đông. Ý tưởng này cho phép người hâm mộ toàn cầu có thể tiếp cận các trận đấu dễ dàng hơn. Chủ tịch của PSG, đồng thời là Chủ tịch ECA và là thành viên Ủy ban điều hành UEFA, Nasser Al-Khelaifi đang ủng hộ kế hoạch này.

Ý tưởng kể trên mới tồn tại ở dạng đề xuất. Nó có thể vấp phải sự phản đối của CĐV ở châu Âu, những người từng phản đối kế hoạch tổ chức Super League năm 2021.

Theo ECA, một phần ba CĐV Trung Quốc và 28% CĐV Mỹ bắt đầu theo dõi các giải bóng đá lớn. Việc khán giả tiếp cận các trận đấu dễ dàng hơn sẽ xây dựng sự quan tâm và gắn bó ngày càng sâu sắc hơn.

Việc đưa Champions League đến các quốc gia có nền kinh tế thịnh vượng ở Bắc Mỹ và châu Á cũng là cơ hội để các CLB tăng doanh thu. Vấn đề kiếm thêm tiền đang trở nên cấp thiết với nhiều CLB trong bối cảnh nợ bủa vây. Hè vừa qua, Barca đã phải tài sản để trả lương và mua cầu thủ.

Champions League đang diễn ra theo cơ cấu 32 đội chia làm tám bảng. Từ năm 2024, số đội tham dự sẽ tăng lên 36.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên