Chấn chỉnh khám, chữa bệnh đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới

Cập nhật: 10-08-2022 | 08:07:43

 Sở Y tế vừa có công văn gửi các đơn vị khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh về việc chấn chỉnh công tác khám bệnh, chữa bệnh đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới. Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến các bác sĩ, nhân viên y tế và người dân đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hiểu đúng về người đồng tính, song tính và người chuyển giới. Đặc biệt, khi các đơn vị y tế tổ chức khám bệnh, chữa bệnh cho người đồng tính, song tính, chuyển giới phải bình đẳng, tôn trọng về giới tính, không phân biệt đối xử, kỳ thị; không coi đồng tính, song tính, chuyển giới là một bệnh. Bác sĩ, nhân viên y tế không can thiệp, ép buộc điều trị đối với người đồng tính, song tính và người chuyển giới, nếu có chỉ là hỗ trợ về tâm lý và do người có hiểu biết về bản dạng giới thực hiện.

Sở Y tế sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu vi phạm trong công tác khám bệnh, chữa bệnh đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên