Chấn chỉnh tình trạng dùng kích điện bắt cá

Cập nhật: 14-03-2024 | 09:02:23

Để ngăn chặn tình trạng dùng kích điện bắt cá trên sông, các đơn vị chức năng đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó phát hiện các trường hợp vi phạm.

Theo ghi nhận của P.V, để phòng ngừa tình trạng người dân dùng kích điện bắt cá, lực lượng chức năng xã Thạnh Hội (TP.Tân Uyên) tiếp tục duy trì việc tuần tra trên sông về đêm; đồng thời thành lập các nhóm Zalo để người dân cung cấp thông tin nếu phát hiện đối tượng dùng kích điện bắt cá trên sông. Từ thông tin người dân cung cấp, trong hai tháng cuối năm 2023, lực lượng chức năng xã Thạnh Hội đã kịp thời bắt, xử lý gần 10 trường hợp vi phạm, thu giữ nhiều dụng cụ kích điện bắt cá trên sông Đồng Nai.


Đối tượng cùng tang vật dùng kích điện bắt cá trên sông Thị Tính bị Công an xã Long Hòa phát hiện, xử lý

Trong khi đó, Trung tá Hoàng Ngọc Khánh, Trưởng Công an (CA) xã Long Hòa (huyện Dầu Tiếng), cho biết trên địa bàn có sông Thị Tính chảy qua, để ngăn chặn tình trạng người dân dùng kích điện để bắt cá, ngoài việc lực lượng CA xã thường xuyên tổ chức tuần tra công khai, mật phục, địa phương tiếp tục vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Song song đó địa phương cũng tăng cường tuyên truyền để người dân biết rõ được tác hại của việc dùng kích điện bắt cá ảnh hưởng đến hệ sinh thái dưới sông.

Cũng theo CA xã Long Hòa, từ nguồn tin người dân cung cấp, thời gian qua, CA xã đã kịp thời xử lý nhiều vụ việc người dân dùng kích điện bắt cá trên sông Thị Tính. Cụ thể như vào ngày 21-1, khi CA xã tổ chức tuần tra trên sông Thị Tính qua địa bàn ấp Tiên Phong đã phát hiện ông Huỳnh Thanh V. (SN 1972, quê Cà Mau) dùng xuồng gỗ, mang theo dụng cụ kích điện bắt cá. Trước đó, từ nguồn tin người dân cung cấp, CA xã Long Hòa phát hiện Lương Văn H. (SN 1991, ngụ xã Định An, huyện Dầu Tiếng) dùng kích điện bắt cá trên sông Thị Tính, đoạn qua ấp Tân Hòa…

Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết để phòng ngừa tình trạng dùng kích điện, chất nổ đánh bắt thủy sản trên địa bàn, đơn vị thường xuyên chỉ đạo lực lượng CA các xã, thị trấn triển khai nhiều giải pháp, trong đó có phối hợp tuyên truyền, vận động các hộ dân chuyển đổi ngành nghề phù hợp cũng như kiên quyết xử phạt khi phát hiện.

Trong khi đó ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, cho biết qua nắm tình hình, từ đầu năm đến nay trên địa bàn không xảy ra tình trạng người dân dùng kích điện bắt cá trên sông Đồng Nai. Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả trong phòng ngừa, lãnh đạo địa phương chỉ đạo các phường, xã thực hiện tốt việc phối hợp để chủ động phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên