Chan chứa tình người

Cập nhật: 29-10-2012 | 00:00:00

Đặc biệt, có những Mạnh Thường Quân đã tìm đến nhà và chia sẻ với gia đình cháu Nam nhưng không để lại danh tánh như hai vợ chồng trẻ đang làm việc ở Bình Dương, anh chị chỉ nói rằng cũng có con đang bị bệnh giống bé Nam nên anh chị hiểu hoàn cảnh của gia đình bé và rất thương bé. Anh chị cho bé 1 hộp sữa bột và 3 triệu đồng. Hay là 2 anh nhân viên của Ngân hàng Navibank, 2 anh bảo rằng sau khi đọc báo, các anh em trong công ty rủ nhau hùn lại mỗi người một ít, được hơn 2 triệu đồng và 2 anh đại diện mang tới gửi cho cháu uống sữa và động viên tinh thần cháu và gia đình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến một Mạnh Thường Quân tên Phương ở Thủ Đức, nghệ sĩ Ba Phương ở TP.HCM, Chi hội nữ công nhân nhà trọ tổ 3 và 4 khu phố Thống Nhất, TX.Dĩ An…  

 Anh Nguyễn Thiện Quang, Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh Công ty CP Tập đoàn Đại sứ trẻ (YEAH1) (bìa trái) cùng đại diện Báo Bình Dương thăm tặng tiền cho em Nguyễn Hữu Chiến bị bệnh xương thủy tinh và ...

Anh Trương Đình Thái, cha của cháu Nam xúc động không cầm được nước mắt chia sẻ: “Sau bài viết về hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu trên báo Bình Dương, nhiều cơ quan đoàn thể, Mạnh Thường Quân đã tìm đến chia sẻ khó khăn với gia đình. Trong đó có nhiều người không để lại danh tánh. Vợ chồng tôi và cháu mấy ngày nay rất xúc động trước tấm lòng của các bác, các cô chú, anh chị. Vợ chồng chúng tôi là người dân tộc, ít học nhưng rơi vào hoàn cảnh như thế này chúng tôi mới thấy hết được tình cảm của bà con, cô bác và các anh chị đã dành cho gia đình chúng tôi. Chúng tôi rất cám ơn Báo Bình Dương và thông qua Báo Bình Dương, gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của các Mạnh Thường Quân đã giúp đỡ gia đình tôi lúc này. Những tấm lòng của mọi người là động lực to lớn giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn và có niềm tin trong cuộc sống”.  

 Nghệ sĩ Ba Phương tặng tiền cho cháu Trương Đình Nam

Rời gia đình cháu Nam, đoàn quay trở về TP.Thủ Dầu Một đến thăm cháu bé bị bệnh xương thủy tinh Nguyễn Hữu Chiến, ở khu phố 9, phường Chánh Nghĩa. Thấy có khách đến, Chiến bò ra mở cửa. Nhìn thấy cảnh ấy, mọi người trong đoàn không giấu được sự xúc động, vì cậu bé đã 14 tuổi mà không khác gì đứa trẻ chưa biết đi. Đang đi giúp việc nhà cho một gia đình trong xóm, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, mẹ của Chiến xin phép chủ về tiếp đoàn. Thấy chúng tôi đến, chị đã khoe ngay: ngay khi báo đăng, Hội Bảo trợ người tàn tật, bệnh nhân nghèo đã đến thăm và tặng Chiến chiếc xe lăn và 500.000 đồng. Từ nay cháu đã có chân để đi, mẹ đỡ phải ẵm bồng như trước. Đại diện Báo Bình Dương đã trao tặng Chiến 2 triệu đồng để chi phí thuốc men điều trị bệnh. Diễn viên Kiều Trinh cũng hứa sẽ về vận động các anh em diễn viên, văn nghệ sĩ đóng góp tiền hỗ trợ cho cháu. 

 ... em Nguyễn Văn Vũ bị bệnh thận và tim

Kế tiếp, đoàn đã đến thăm, tặng tiền và động viên gia đình em Nguyễn Văn Vũ (SN 1993) ngụ tại địa chỉ 69 ấp Lồ Ồ, xã An Tây, huyện Bến Cát, bệnh nhân mang trong mình hai căn bệnh hiểm nghèo: thận hư và hở van tim dạng nặng. Đã sau 2 tháng kể từ lần gặp gỡ đầu tiên, em Vũ trông tiều tụy hẳn khi da ngày càng đen và đôi mắt thì đỏ ngầu. Nguyên nhân do vừa qua bệnh tình của Vũ bất chợt trở nặng, sự kết hợp cùng lúc của cả hai căn bệnh quái ác có lúc đã khiến em bị mù tạm thời và phải nằm viện liên tục, cũng may do nhập viện kịp thời nên đã qua được cơn nguy kịch.

Cha em Vũ, ông Nguyễn Văn Thành cho chúng tôi biết, trong thời gian qua ngoài sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình ông còn nhận được sự giúp đỡ từ những bà con chòm xóm xung quanh về vật chất lẫn tinh thần. Sự giúp đỡ tuy không nhiều, nhưng ông rất cảm động vì ông biết rằng xung quanh mình luôn có những con người tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi hoạn nạn. Và hơn hết, chính điều này đã trở thành động lực giúp ông và gia đình duy trì hy vọng, cố gắng chạy chữa để giúp Vũ vượt qua bệnh tật hiểm nghèo.

Dù chỉ gián tiếp làm chiếc cầu nối những tấm lòng của bạn đọc đến với những mảnh đời bất hạnh, nhưng càng ngày khi càng gắn bó nhiều hơn với chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi”, những người làm báo chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc hơn về tình người. Chính những tấm lòng hảo tâm của các Mạnh Thường Quân đã và đang cùng chúng tôi đem yêu thương xoa dịu bớt đi những xót xa, những éo le trong cuộc đời này. Đây cũng là động lực để chúng tôi ngày càng nỗ lực hơn nữa với chương trình và đặc biệt hơn hết, chính những tấm lòng của các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân là lời động viên tinh thần to lớn nhất cho những mảnh đời bất hạnh có niềm tin và hy vọng để vượt qua mọi khó khăn, hướng đến một ngày mai tươi sáng hơn.

 

 NG.THANH - A.SÁNG - H.BÌNH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên