Chân dung cán bộ Đoàn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

Cập nhật: 26-03-2022 | 08:27:57

Giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là nhận xét chung của đồng nghiệp, cán bộ và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khi nhắc tới anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng và chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An. Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng họ là hai trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu của địa phương, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

 Khơi dậy kht vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ

Tuổi trẻ với hoài bão, ước mơ và khát vọng cống hiến cho xãhội, anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng luôn mong muốn rằng, Đoàn Thanh niên cần phải có những biện pháp thiết thực để khơi dậy khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ bằng những chương trình cụ thể, gắn với nhu cầu phát triển của ĐVTN thời đại 4.0. Từnhững khát vọng của tuổi trẻ, tổ chức Đoàn phải định hướng cho ĐVTN mục đích, lý tưởng sống cao đẹp, tình yêu Tổ quốc và sự đam mê với mục tiêu mình đã lựa chọn.

 Hai cán bộ Đoàn xuất sắc của Bình Dương vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022

Theo anh Vỹ, Đoàn cần có nhiều hơn nữa các phong trào thi đua và cơ chế hỗ trợ để mỗi ĐVTN được trang bịhành trang tri thức và các kỹ năng cần thiết trong giai đoạn hội nhập. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn phải kịp thời động viên để ĐVTN luôn có sức mạnh tinh thần để vượt qua những khó khăn, thử thách khi thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Anh Vỹ chia sẻ: “Bản thân tôi nghĩ khát vọng vươn lên luôn là một nhu cầu tự nhiên của mỗi người, đặc biệt là đối với những người trẻ, từ khát vọng độc lập, đấu tranh chống giặc ngoại xâm giải phóng dân tộc của thế hệ cha ông, đến khát vọng phát triển kinh tế xây dựng đất nước giàu mạnh của thế hệ trẻ hôm nay. Chính vì thế với vai trò là một cán bộ Đoàn, tôi luôn mong muốn làm sao để quê hương, đất nước mình ngày càng phát triển, thế hệ trẻ được phát triển lành mạnh, toàn diện; có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm; có lòng yêu nước vàx em đây là động lực của bản thân”.

Để góp phấn phát triển thế hệ thanh niên có khát vọng, ý chí vươn lên đóng góp nhiều cho xã hội, với vai trò là Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, anh Vỹ đã mạnh dạn đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn phù hợp với điều kiện, thực tiễn, giúp ĐVTN dễ dàng tiếp cận các phong trào, chương trình đồng hành của Đoàn phát động. Khi ĐVTN tham gia tốt các phong trào hoạt động Đoàn sẽ có thêm nhiều kỹ năng, nhiều hành trang để thực hiện vai trò sứ mệnh của mình đối với quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, anh luôn chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng nhằm khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước và khát vọng phát triển trong mỗi ĐVTN. 

Xây dựng lẽ sống cao đẹp

Khi nhắc đến giải thưởng Lý Tự Trọng, chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, khiêm tốn nói rằng: “Đây là thành tích của tập thể, chứ không riêng của tôi”. Nói đến chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”, chị Thà cho biết trong thời gian qua, dưới sự định hướng của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn, sự quan tâm chỉ đạo của BTV Thành ủy Thuận An, Ban Chấp hành Thành đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc trong toàn thành phố luôn bám sát nội dung, định hướng; đặc biệt quan tâm tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống cho ĐVTN, từ đó góp phần khơi dậy khát vọng cống hiến, sống đẹp, sống có ích của tuổi trẻ thông qua những chương trình, công trình, phần việc, các gương điển hình... đã lan tỏa và kết nối sức trẻ cũng như trong cộng đồng”.

“Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn cần phải cụthể hóa những chương trình phong trào của mình để gắn kết, giúp ĐVTN đều nhận thấy rằng, sứ mệnh và nhiệm vụcủa người trẻ chính là góp phần chung tay xây dựng quê hương TP.Thuận An trở thành thành phố văn minh hiện đại cũng như đóng góp cho sự phát triển bền vững của tỉnh theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại”, chị Thà chia sẻ.

Khát vọng cống hiến, lẽ sống của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Bình Dương nói riêng trải qua các thời kỳ chính là con đường để những người trẻ tuổi hôm nay tiếp tục đoàn kết, góp sức chung tay dựng xây quê hương, đất nước phát triển hùng cường trong mai sau.

 Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn dành cho Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cấp cơ sở; cán bộ Đoàn trực tiếp làm công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên