Chân dung một thầy thuốc trẻ

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

Dù chỉ mới công tác tại khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh được gần 1 năm nhưng bác sĩ Võ Thái Trung thật sự là một thầy thuốc trẻ giỏi tay nghề, giàu y đức và luôn hết lòng vì bệnh nhân.

Trải qua 10 năm học tập ở Học viện Quân y Hà Nội rồi đến chuyên khoa I Chấn thương chỉnh hình, Đại học Y dược TP.HCM và 3 năm công tác tại Bệnh viện Binh đoàn 16, tỉnh Bình Phước, bác sĩ Trung luôn ý thức rõ một điều rằng mình không chỉ là người thầy thuốc mà còn là một chiến sĩ trên mặt trận chăm sóc sức khỏe nhân dân. Việc tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu những phương pháp điều trị tốt nhất, hiệu quả nhất cho người bệnh luôn là nhiệm vụ, là mục tiêu phấn đấu hàng đầu của anh. Đặc biệt, kể từ khi công tác tại khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, trước tình trạng một số trường hợp bệnh nhân bị đứt lìa chi, bị mất đoạn xương cánh tay, khớp khuỷu hoặc bị khuyết da diện rộng do tai nạn giao thông, tai nạn lao động… đều phải chuyển đến bệnh viện tuyến trên điều trị, anh Trung đã mạnh dạn đề xuất với chủ nhiệm khoa áp dụng phương pháp phẫu thuật vi phẫu, tạo hình để có thể mang đến niềm vui, sức khỏe cho người bệnh ngay tại bệnh viện tỉnh.

Bác sĩ Trung (phải) trong một ca phẫu thuật. Ảnh: A.SÁNG

Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của bản thân cộng với sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo khoa và bệnh viện, sự chia sẻ, động viên của bạn bè đồng nghiệp đã giúp bác sĩ Trung thêm tự tin với phương pháp phẫu thuật vi phẫu. Từ đầu năm 2014 đến nay, anh đã thực hiện thành công gần 20 ca, chủ yếu là các trường hợp đứt lìa chi, chấn thương mất đoạn xương chi được ghép nối bằng đoạn xương có mạch máu hoặc bị khuyết da rộng được tạo những vạt da mới che phủ… Cách đây 2 tháng, để điều trị cho một bệnh nhân bị mất đoạn xương cánh tay và khớp khuỷu do tai nạn giao thông, anh đã nhanh chóng lấy xương ngón chân cái có mạch máu để tái tạo khớp khuỷu, giúp người bệnh khỏe mạnh, vận động trở lại bình thường. Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, đây là ca phẫu thuật thành công đầu tiên của bệnh viện và là ca thứ 2 ở Việt Nam.

Do lượng bệnh nhân phải điều trị nội trú tại khoa khá lớn, khoảng 200 người, trong khi chỉ có 8 bác sĩ nên khối lượng công việc rất nặng nề. Phải đứng trong phòng mổ liên tục 12 giờ để giành giật sự sống cho bệnh nhân hoặc kết thúc công việc trong ngày lúc rạng sáng hôm sau luôn là điều thường xuyên, bình thường đối với anh. Thế nhưng, điều làm mọi người cảm thấy yêu mến, trân trọng người thầy thuốc trẻ tận tâm, giàu y đức của mình hơn cả, đó chính là thái độ ân cần, sự quan tâm chu đáo đối với từng bệnh nhân như chính người thân của mình.

A.SÁNG - Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên