Chân dung người bí thư Đoàn gương mẫu

Cập nhật: 26-02-2022 | 08:02:59

 “Mình là con nhà nông chính hiệu, từ nhỏ đã quen với nương, rẫy nên sương, gió cũng không nề hà chi, vất vả nào cũng không sợ, nó chỉ giúp bản thân cứng cáp, trưởng thành hơn”. Đó là những lời mà trung úy Đặng Văn Bình, Trợ lý hậu cần Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thuận An chia sẻ về bản thân.

 Trung úy Đặng Văn Bình, Trợ lý hậu cần Ban CHQS TP.Thuận An: “Vất vả nào cũng không sợ, nó chỉ giúp bản thân mình cứng cáp hơn, trưởng thành hơn”

 Trung úy Đặng Văn Bình sinh ra và lớn lên trên vùng đất cao nguyên với những đồi cà phê và tiêu bạt ngàn. Thân hình vạm vỡ, nước da ngăm đen, anh Bình bảo rằng: “Chính nương, rẫy đã tạo cho mình thân hình cao to, vạm vỡ như ngày hôm nay”. Sau khi tốt nghiệp THPT tại Đăk Lăk, Đặng Văn Bình thi tuyển vào Học viện Hậu cần ở Hà Nội với chuyên ngành chỉ huy tham mưu hậu cần từ năm 2015 đến năm 2019. Hoàn thành khóa học, Bình được phân công về công tác tại Bộ CHQS tỉnh. Tháng 3-2000, Bình tiếp tục được phân công về Ban CHQS TP.Thuận An. Từ đây, anh gắn bó và ngày càng được sự tin tưởng của đơn vị. Trung úy Bình nói: “Công tác ở đơn vị là niềm vinh dự, tự hào của tôi và cha mẹ ở quê. Tuy xa nhà nhưng đó là niềm mong mỏi khi tôi bắt đầu theo môi trường quân ngũ”.

Bằng sự nhiệt tình, năng động và đầy trách nhiệm trong học tập và huấn luyện tại đơn vị, chỉ trong thời gian ngắn, anh Bình được tín nhiệm bầu giữ vai trò bí thư chi đoàn. Trên cương vị này, anh Bình đã phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, xây dựng chi đoàn vững mạnh. Điều mà anh Bình tâm đắc nhất khi giữ vai trò bí thư chi đoàn là muốn cùng 25 đoàn viên trong chi đoàn tập trung, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, đoàn kết và trách nhiệm với mọi công việc. Cũng nhờ đó, mô hình “4 tốt, 1 nghiêm” được chi đoàn thực hiện một cách triệt để. Nội dung cụ thể của mô hình “Chi đoàn 4 tốt - 1 nghiêm” là “Đoàn kết tốt - Học tập tốt - Rèn luyện tốt - Công tác tốt - Kỷ luật nghiêm”. Chính vì vậy, trong từng hoạt động của đơn vị, cán bộ và đoàn viên thanh niên đều nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc nhất.

Trong đơn vị, bên cạnh công tác học tập, huấn luyện, phục vụ sẵn sàng chiến đấu, điều mà cả chi đoàn cảm thấy vui, đó là hoạt động tham gia tăng gia sản xuất. “Đây là nhiệm vụ của đơn vị, tuy nhiên đoàn viên chi đoàn là người thực hiện thường xuyên. Dù diện tích đất để tăng gia tại TP.Thuận An nhỏ, nhưng rau xanh nhập về cho bếp là chưa bao giờ thiếu”, anh Bình nói và chia sẻ thêm: “Tôi vốn là nông dân thứ thiệt nên công việc này không có gì làm khó tôi. Ở đây, tôi cùng các bạn đoàn viên thanh niên trong đơn vị thường xuyên nghiên cứu các giống cây trồng phù hợp để luân phiên theo mùa, theo vụ nhằm bảo đảm nguồn cung cho bếp một cách hiệu quả nhất. Chính vì lẽ này mà vườn rau tăng gia sản xuất của đơn vị luôn xanh tốt”.

Đầu quân về đơn vị từ tháng 3-2021, tháng 5, anh Bình lại sẵn sàng nhận nhiệm vụ chung tay phòng, chống dịch bệnh cùng địa phương. Chị Lê Thị Trang, nguyên cán bộ Thành đoàn Thuận An, người đồng hành cùng anh Bình tại khu cách ly tập trung, cho biết: “Trung úy Bình là một bí thư đoàn năng động, nhiệt tình, tháo vát. Anh ấy không nề hà bất cứ chuyện gì, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, tạo sự đoàn kết để cùng nhau vượt qua những ngày gian khó của dịch bệnh”.

Nói thêm về định hướng hoạt động thời gian tới, trung úy Bình chia sẻ: “Bình Dương là mảnh đất giàu truyền thống, nặng nghĩa tình, năng động, phát triển. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để được gắn bó, được học tập, được lao động và phục vụ trên vùng đất này”.

 GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên