Chanathip không dự AFF Cup 2022

Cập nhật: 28-07-2022 | 06:13:31

Đội trưởng tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin sẽ không dự King's Cup và AFF Cup trong nửa cuối năm nay, vì quan ngại sức khỏe.

"Tôi quyết định không dự King's Cup và AFF Cup 2022 vì cho rằng cơ thể của mình cần được nghỉ ngơi. Do đó, CĐV Thái Lan sẽ không thấy tôi khoác áo đội tuyển đến hết năm", Chanathip nói trong cuộc phỏng vấn với trang tin của đội tuyển Thái Lan Changsuek ngày 26/7.

Theo tiền vệ số 18 này, từ đầu năm 2022, anh mới chỉ được nghỉ dài nhất khoảng một tuần, và tin rằng thể lực của bản thân sẽ sa sút nếu cứ thi đấu theo nhịp độ ở hơn nửa đầu năm.

Chanathip từ chối khoác áo tuyển Thái Lan cho đến hết năm 2022 vì lý do sức khỏe.

Chanathip là trụ cột của ĐKVĐ J1 League Kawasaki Frontale. Tuy nhiên, đóng góp của thủ quân Thái Lan cho Kawasaki mùa này bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Anh vắng mặt tám trận hồi tháng Tư và tháng Năm do bị căng cơ, cùng một trận bị treo giò. 11 trận còn lại, Chanathip đều đá chính.

Sau khi bình phục chấn thương, Chanathip đã đá chính liên tiếp bốn trận gần đây. Anh cùng đồng đội đang đua tranh ngôi đầu bảng với Yokohama F. Marinos và Kashima Antlers. Sau 20 trận, Kawasaki hiện có 37 điểm, kém Yokohama 8 điểm nhưng đá ít hơn hai trận. Chanathip được cho là muốn tập trung cùng CLB đua vô địch, hơn dự các giải đấu cùng tuyển Thái Lan trong nửa cuối năm.

"Tôi đã gặp khá nhiều chấn thương năm nay và thấy mệt mỏi đôi chút. Nếu trở về khoác áo đội tuyển, tôi có thể dính chấn thương mới, hoặc bị tái phát. Nếu điều đó xảy ra, tôi có thể vắng mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2023. Điều đó còn đau đớn hơn nhiều", Chanathip bày tỏ.

Chanathip cũng cho rằng sự vắng mặt của anh có thể là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện tại King's Cup và AFF Cup. Tiền vệ 28 tuổi đưa ra thông báo khá bất ngờ. Hiện Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng như các lãnh đạo bóng đá nước này chưa bình luận về tuyên bố của thủ quân đội tuyển.

Chanathip là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2021 khi anh góp bốn bàn, đưa Thái Lan đến chức vô địch. Nhiều CĐV Thái Lan kỳ vọng tiền vệ có biệt danh "Messi Jay" sẽ giúp đội nhà bảo vệ chức vô địch vào cuối năm nay. AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 12, đầu tháng 1/2023 trong khi giải giao hữu King's Cup dự kiến được tổ chức vào tháng Chín.

Cũng trong hôm 26/7, chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung tuyên bố Thái Lan sẽ không dùng cầu thủ trên 23 tuổi tại SEA Games và Asiad 2023. Quyết định này, theo ông Soymot, là để đội U23 Thái Lan tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng tới mục tiêu giành vé dự Olympic 2024 tại Pháp

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên