Chặng 2 Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII - Cúp Biwase: Như Quỳnh bảo vệ thành công áo vàng

Cập nhật: 05-03-2022 | 17:52:32

(BDO) Với việc giữ được khoảng cách 4 giây so với cua rơ Nguyễn Thị Kim Cương của Tập đoàn Lộc trời, tay đua Đinh Thị Như Quyền của Biwase Bình Dương tiếp tục bảo vệ thành công chiếc áo vàng sau chặng 2 Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase.

Sáng 5-3, Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase tiếp tục chặng đua thứ 2 có lộ trình xuất phát từ Thành phố mới Bình Dương đi huyện Hớn Quản (Bình Phước) rồi trở về lại với chiều dài 140km. Đây cũng chính là chặng đua dài nhất tại giải năm nay. 

Với thực lực mạnh, sở hữu nhiều tay đua đi đèo tốt, hai đội Biwase Bình Dương và Tập đoàn Lộc Trời đang cạnh tranh nhau khá gay gắt ở giải nhất đồng đội và Áo vàng.

Cua rơ Như Quỳnh của Biwase Bình Dương tiếp tục bảo vệ thành công Áo vàng sau chặng 2. Ảnh: Thái Hải.

Không để bị thất thế như ở chặng 1, Tập đoàn Lộc Trời quyết định vùng lên mạnh mẽ ở chặng 2. Thế nhưng, mục tiêu đoạt lại áo vàng từ chặng 1 của Đinh Thị Như Quyền của Biwase Bình Dương từ đội đua đến từ An Giang sớm bị đội chủ nhà đánh bại. Thế nên, Tập đoàn Lộc trời quyết định chuyển hướng sang Áo xanh và dồn sức cho Nguyễn Thị Thật. 

Điều này cũng dễ hiểu, khi đây là chặng đua đường bằng, HLV Ngô Quốc Tiến muốn Nguyễn Thị Thật tìm kiếm điểm số để phòng hờ cho mấy chặng đèo liên tiếp ở phía trước. 

Các tay đua xuất phát từ Thành phố mới Bình Dương đua đi huyện Hớn Quản (Bình Phước) và ngược lại. Ảnh: Thái Hải.

Với đẳng cấp của mình, tay đua nước rút số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi có được cú nước rút thắng cả đoàn đông giãn được 1 giây để về đích đầu tiên. Trong khi đó, hạng nhì thuộc về Bùi Thị Quỳnh của Biwase Bình Dương và hạng ba thuộc về cua rơ Nguyễn Thị Thu Mai của Tập đoàn Lộc Trời.

Kết quả này giúp Nguyễn Thị Thật vươn lên mặc Áo xanh sau 2 chặng từ tay Đinh Thị Như Quỳnh. Đánh mất Áo xanh vào tay đối thủ nhưng Như Quỳnh vẫn giữ được chiếc Áo vàng sau chặng 2 với khoảng cách 4 giây so với Nguyễn Thị Kim Cương của Tập đoàn Lộc Trời. Trong khi Áo trắng thuộc về Chế Thị Ngọc Lụa của Đồng Tháp. 

Ở nội dung đồng đội, Đồng Tháp đang dẫn đầu giải khi xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Biwase Bình Dương.  

Ngày mai (6-3), đoàn đua sẽ xuất phát chặng 3 từ Đồng Nai đi Bảo Lộc với chiều dài 120km, hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Đây là chặng đua có đèo Bảo Lộc sẽ làm cục diện bảng tổng sắp có nhiều thay đổi lớn.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
Biwase

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên