Chặng 2 Giải xe đạp Quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 – Cúp Number 1: Cua rơ Jang Kyung-gu độc chiếm áo vàng, áo xanh

Cập nhật: 06-01-2023 | 15:45:01

(BDO) Ngày 6-1, Giải xe đạp Quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 – Cúp Number 1 tiếp diễn chặng đua thứ 2, từ TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông đi TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk với tổng chiều dài 128km. Tay đua Jang Kyung-gu người Hàn Quốc tiếp tục thể hiện phong độ cao khi độc chiếm danh hiệu áo vàng và áo xanh.


Các cua rơ xuất phát tại Đắk Nông đi TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Trước khi chặng 2 khởi tranh, điều kiện thời tiết tại Đắk Nông đã không thuận lợi khi có mưa dầm khiến đường trơn, cùng với đó là những cơn gió mạnh, những cung đường nhiều dốc càng đặt ra thử thách lớn cho các cua rơ. Sau khi xuất phát được gần 10km, cuộc tách tốp bắt đầu được triển khai. 

Áo vàng chặng 1 là Jang Kyung-gu chính là mục tiêu đeo bám của nhóm 10 tay đua trong nhóm 1. Tuy nhiên, với nền thể lực vượt trội, Jang Kyung-gu vẫn dễ dàng thoát đi đúng thời điểm, để giành lấy điểm thưởng dọc đường đầu tiên tại Thị trấn Đắk Song.

Sau Sprint 1, nhóm 2 đã bắt kịp nhóm 1, đội đua của Đồng Tháp có mặt trong nhóm này cùng với những cua rơ nổi bật ở nội dung leo đèo của Việt Nam đến từ các đoàn như: An Giang, Đồng Nai, Bình Dương. Tại điểm Sprint 2, Thị trấn Đắk Mil cách điểm xuất phát 73km, Lê Ngọc Sơn rút thắng về nhất đầu tiên.


Tay đua Jang Kyung-gu đang thể hiện phong độ cao tại mùa giải 2023.

Khi khoảng cách tới đích còn 10km, tay đua Jang Kyung-gu bất ngờ nhấn bàn đạp, tung sức thoát đi với tốc độ rất cao, bỏ lại sau lưng các tay đua đang bám đuổi. Khoảng cách mà cua rơ Hàn Quốc tạo ra có lúc rất cao, đạt tốc độ đạt 55km/h. Với phong độ ấn tượng của mình, Jang Kyung-gu về đích tại TP.Buôn Ma Thuột với thành tích 3 giờ 11 phút 57 giây, cách người về nhì đến 3 phút 29 giây. 

Sau chặng 2, Jang Kyung-gu giữ vững áo Vàng với cách biệt là 7 phút so với tay đua đang xếp thứ nhì là Rench Michael Bondoc (Philippines). Về điểm áo Xanh, Jang Kyung-gu đang có 43 điểm vượt xa Tăng Quý Trọng (An Giang) đến 29 điểm. Ở nội dung đồng đội, Philippines dẫn đầu, hạng Nhì thuộc về Đồng Tháp và hạng Ba là Đồng Nai. Sáng mai (7-1), đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng thứ 3 từ TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đi TP.Tuy Hòa, Phú Yên với cự ly 198km. Đây là chặng đua dài nhất của giải đấu năm nay. 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên