Chặng 3 Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 – Cúp Number 1: Sự trỗi dậy của các cua rơ trong nước

Cập nhật: 07-01-2023 | 20:21:15

(BDO) Phong độ ấn tượng của các tay đua Nguyễn Văn Hiếu, Trần Tuấn Kiệt và Võ Thanh An đánh dấu ngày thi đấu thành công của các cua rơ Việt Nam tại chặng 3 Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương (THBD) năm 2023 – Cúp Number 1.

Chặng 3 giải xe đạp quốc tế THBD năm 2023 – Cúp Number 1 là chặng đua có cự ly dài nhất trong tổng số 7 chặng đua của mùa giải năm nay, với lộ trình 198km từ TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đi TP. Tuy Hòa, Phú Yên.


Dù phải thi đấu trong điều kiện mưa gió nhưng các tay đua vẫn hoàn thành xuất sắc chặng 3 của giải.

Sau hiệu lệnh xuất phát của trọng tài khoảng 10km bắt đầu có sự tách tốp. Tay đua Nguyễn Văn Hiếu (tuyển trẻ Việt Nam), Trần Tuấn Kiệt (Thanh Hóa) và Võ Thanh An (Vĩnh Long) thoát đi, tăng tốc và tạo khoảng cách hơn 2 phút với nhóm đông phía sau.

Ở điểm Sprint 1 tại thị trấn Ea Kar, tay đua Nguyễn Văn Hiếu xuất sắc giành điểm thưởng dọc đường đầu tiên. Ở điểm Sprint thứ 2 tại vườn Quốc gia Ea Sô – M Đăk, Trần Tuấn Kiệt rút thắng để giành giải nhất. Sau Sprint 2, tay đua trẻ Nguyễn Văn Hiếu bị chuột rút và rớt lại phía sau.

Trong ngày thi đấu hôm nay, các tay đua của Hàn Quốc và Philippines chủ yếu đi trong nhóm cuối và chia nhau làm máy kéo để rút ngắn khoảng cách với nhóm đi đầu. Ekip các tay đua Hàn Quốc không may khi gặp sự cố hư xe đến 3 lần và về đích trong nhóm đông. Dù vậy, ekip các tay đua Hàn Quốc đã hoàn thành mục tiêu trong chặng thi đấu hôm nay, đó là bảo toàn 2 chiếc áo Vàng và áo Xanh của Jang Kyung-gu. Tương tự, ekip các tay đua của Philippines giữ vững áo Trắng cho Rench Michael Bondoc cùng ngôi đầu nội dung đồng đội.

Như vậy, sau chặng 3, các thứ hạng cá nhân và đồng đội không có sự thay đổi. Ngày mai (8-1), Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1 tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 4, từ TP. Tuy Hòa, Phú Yên đi TP. Nha Trang, Khánh Hòa. Các tay đua sẽ chinh phục áo chấm Đỏ Vua leo núi với thử thách đầu tiên là đèo Cả.

Thái Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên