Chặng 4 giải xe đạp quốc tế VTV-Tôn Hoa Sen 2017: Cua rơ Lê Văn Duẩn tiếp tục giữ chắc áo vàng và áo xanh

Cập nhật: 05-09-2017 | 20:58:05

(BDO) Hôm nay 5-9, giải xe đạp quốc tế VTV - Cup Tôn Hoa Sen lần 2 năm 2017 đã thi đấu chặng thứ 4, đua 20 vòng, quanh quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh, Nghệ An) dài 57km.

Khoảnh khắc tay đua Hàn Quốc giành chiến thắng sít sao trước Lê Văn Duẩn tại đích đến chặng 4

Chặng đua này đã diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt, với chất lượng chuyên môn cao, tốc độ đoàn đua có lúc lên đến gần 50 km/giờ. Với những guồng chân mạnh mẽ, tay đua Minwoo Lee đến từ đội đua Hàn Quốc Korail Cycle Team đã rút thắng Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ- VUS TP.HCM) trong tích tắc để cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 11 phút 54 giây, tốc độ trung bình lên đến 47,566 km/ giờ. Đây là thông số chuyên môn rất ấn tượng, cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt giữa các tay đua. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng của đội Quân khu 7 xếp hạng 3 chặng.

Dẫu chỉ về hạng nhì chặng, nhưng với thành tích này đã giúp Lê Văn Duẩn bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng (VĐV xuất sắc nhất) đang nắm giữ trên bảng tổng sắp sau 4 chặng. Ngoài ra, Văn Duẩn cũng tiếp tục giữ danh hiệu Áo xanh (tính điểm). Đáng chú ý khoảng cách giữa Văn Duẩn và đối thủ Ronald Oranza của đội Philippines Navy đã được nâng lên thành 8 giây, không dễ để san lấp. Ở danh hiệu Áo trắng (VĐV trẻ xuất sắc), VĐV Nguyễn Hữu Đức đội Bike Life VDC vẫn dẫn đầu. Về đồng đội, Philippines tiếp tục dẫn đầu, tiếp theo là Premium Cycling Vĩnh Long và Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM.

Các VĐV tranh tài với tốc độ cao tại chặng 4

Ngày mai 6-9, giải sẽ tiếp diễn với chặng đua thứ 5 từ Hà Tĩnh tới Quảng Bình, lộ trình dự kiến 148 km. Đây là chặng đua dự báo gian khổ khi các tay đua thi đấu trong điều kiện nắng nóng gay gắt của miền Trung, đồng thời phải chinh phục đèo Ngang để bắt đầu tranh chấp điểm áo đỏ vua leo núi. Hơn nữa, các đội đua cũng có dịp kiểm chứng thêm thực lực của các CLB đối thủ quốc tế, nhằm điều chỉnh chiến thuật hợp lý cho hành trình dài hơn 1.000 km còn lại của giải.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên