Chặng 5 Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII - Cúp Biwase: Nguyễn Thị Thật vững vàng giữ áo xanh

Cập nhật: 08-03-2022 | 16:45:23

(BDO) Sáng 8-3, các tay đua bước vào thi đấu chặng thứ 5 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương TP.Đà Lạt với chiều dài 50 km. Với chiến thuật hợp lý, đội An Giang đã giúp tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật có được cú nước rút giành chiến thắng ở 2 vòng tính điểm và giành luôn chiến thắng chặng.


Cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng sau chặng 5. Ảnh: Thái Hải

Đây là chặng đua ngắn nên các đội không có thứ hạng cao đều nỗ lực tấn công nhằm tách tốp để tranh chấp thứ hạng tại 2 vòng đua tính điểm. Nỗ lực tách nhóm các đội TP.HCM Newgroup, Phân bón Con Voi Bình Dương, Vĩnh Long đều không thành công khi bị nhóm đông của An Giang kéo lại. Tại vòng tính điểm thứ ba và vòng tính điểm thứ 6, tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước Bùi Thị Quỳnh của Biwase Bình Dương để giành 10 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Sau chặng 5, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh của Biwase Bình Dương tiếp tục giữ vững danh hiệu áo vàng sau 5 chặng với tổng thời gian 14 giờ 4 phút 31 giây, hạng nhì Nguyễn Thị Kim Cương và hạng ba Nguyễn Thị Thật . 


Tay đua Nguyễn Thị Thật vững vàng với chiếc áo xanh. Ảnh: Thái Hải

Trong khi đó, cua rơ Nguyễn Thị Thật đã tạo cách biệt ở giải áo xanh với 73 điểm và tay đua Lâm Thị Thùy Dương của TP.Hồ Chí Minh Vinama vẫn mặc áo trắng. Ở nội dung đồng đội, đội Tập đoàn Lộc Trời vẫn dẫn đầu giải với thành tích hiện tại là 42 giờ 47 phút 45 giây, hạng nhì Biwase Bình Dương và hạng ba Phân bón Con Voi Bình Dương.

Sáng mai (9-3), giải sẽ xuất phát chặng 6 từ huyện Ninh Sơn đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 130 km. Đây là chặng đua quyết định đến danh hiệu áo chấm đỏ khi các tay đua phải chinh phục 3 đèo Vĩnh Hy 1, 2, 3. 

Trong khi đó, cuộc tranh chấp danh hiệu nữ hoàng leo núi sẽ diễn ra giữa hai tay đua đang dẫn đầu là Đinh Thị Như Quỳnh (40 điểm) và Nguyễn Thị Kim Cương (33 điểm). Nếu tay đua Đinh Thị Như Quỳnh đeo bám theo sát đối thủ trên đường đèo thì khả năng cua rơ của Biwase sẽ giành được danh hiệu áo chấm đỏ của giải.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=653
Quay lên trên