Chặng 5 Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1: Các cua rơ nước ngoài tiếp tục chiếm ưu thế

Cập nhật: 09-01-2023 | 19:34:49

(BDO) Sáng 9-1, đoàn đua bước vào chặng 5 từ TP.Nha Trang, Khánh Hòa đi TP.Đà Lạt, Lâm Đồng với tổng chiều dài 140km. Đây là chặng đua tranh chấp danh hiệu áo chấm Đỏ “Vua leo núi” khá hấp dẫn khi các tay đua phải trải qua thử thách chinh phục cả hai đèo Khánh Lê và Giang Ly.

Tay đua Loic Desriac ăn mừng sau khi về đích đầu tiên tại TP.Đà Lạt

Ngay sau khi xuất phát được 20km, 4 tay đua Trần Tuấn Kiệt (Thanh Hóa), Nguyễn Nhựt Phát (Vĩnh Long), Lê Thanh Hiếu và Ngô Minh Quân (Tuyển trẻ Việt Nam) nhanh chóng tách khỏi nhóm đông. Ở phía sau, các tay đua Hàn Quốc đang dẫn đầu thay phiên nhau kéo nhóm đông để giữ khoảng cách so với 4 tay đua đi đầu. Tay đua Trần Tuấn Kiệt rút thắng trước Nguyễn Nhựt Phát ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên sau khi đoàn đua đi được gần 45km. 

Cả 4 tay đua này cùng bước vào chân đèo Khánh Lê, cách biệt hơn 1 phút đã bị nhóm đông thu ngắn lại. Khi nhóm đầu chinh phục được hơn 15km, tay đua Roman Maikin (An Giang) bứt tốp, kéo theo tay đua Loic Desriac (Đồng Tháp) và áo Vàng Jang Kyung-gu (Hàn Quốc) cùng nhau hình thành nhóm đi đầu. 3 tay đua này luôn đeo bám theo rất sát và cùng nhau tiến lên đỉnh đèo.

Tay đua nước ngoài đang có phong độ cao ở mùa giải 2023

Tay đua Roman Maikin đã cán đỉnh đèo trước tiên để giành 30 điểm, hạng nhì áo Vàng Jang Kyung-gu được 25 điểm và hạng ba Loic Desriac (20 điểm). Sau khi đổ đèo, 3 tay đua này tiếp tục bước vào chinh phục đèo Giang Ly dài 4km. Thứ hạng vẫn không đổi khi Roman Maikin cán đỉnh đèo trước tiên để giành 5 điểm thưởng, qua đó giành luôn danh hiệu vua leo núi với 35 điểm, còn Jang Kyung-gu đạt 33 điểm về nhì, hạng ba là Loic Desriac với 22 điểm.

Tại đích đến, Loic Desriac đã rút thắng về đích đầu tiên với thành tích 4 giờ 10 phút 19 giây, với tốc độ trung bình 33,557 km/h, hạng nhì Roman Maikin và hạng ba Jang Kyung-gu.

Sau chặng 5, cua rơ Jang Kyung-gu tiếp tục giữ vững danh hiệu áo Vàng và gia tăng điểm áo Xanh lên 70 điểm. Đội Hàn Quốc dẫn đầu đồng đội tổng sắp hơn đội hạng nhì là An Giang 5 phút 23 giây và hạng ba Đồng Tháp.

Sáng 10-1, đoàn đua thi đấu chặng 6 chạy 16 vòng quanh bờ hồ Xuân Hương, TP.Đà Lạt dài 80km. Đây là chặng đua ngắn nên hứa hẹn tốc độ sẽ được đẩy lên rất cao khi các đội đều quyết tâm giành chiến thắng để tìm kiếm thứ hạng chặng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên