Chàng shipper may mắn

Cập nhật: 13-03-2023 | 10:07:05

Có chàng làm nghề shipper tới tuổi cặp bồ. Chàng đem lòng yêu cô gái gia đình danh môn nọ. Hẹn hò mãi nàng cũng đưa chàng về ra mắt bố mẹ. Ông bố nhìn chàng trai từ đầu tới chân tỏ vẻ không hài lòng. Ông nói với cô con gái:

- Nó chạy shipper đủ khổ rồi. Mày còn làm khổ nó nữa chi con gái.

Cô con gái rượu làm nũng, một hai đòi lấy cho được chàng shipper. Hết cách ông bèn kéo chàng trai ra nói riêng:

- Con gái nhà bác là chúa trễ hẹn. Ta làm bố nó nên hiểu. Con trai nên suy nghĩ lại. Chớ dại mà khổ cả đời. Ta hẹn nó đi ăn, trưa chiều tối nó mới tới quán. Con có chịu nổi không?

Chàng shipper từ tốn trả lời:

 - Cũng thường thôi bác à? Khách của con đặt hàng đầu tuần giao, tới cuối tuần mới chịu mở điện thoại. Cái này con làm riết quen rồi bác?

Ông bố gật đầu có vẻ hài lòng. Nhưng thấy chàng trai tội nghiệp ông bèn tìm cách khuyên nhủ:

- Hôn nhân là hạnh phúc cả đời, đừng nhất thời nông nổi. Con gái nhà ta thay đổi xoành xoạch, sáng nắng chiều mưa. Con có chiều nó nổi?

Chàng trai suy nghĩ hồi lâu rồi khẽ gật đầu:

- Khách hàng của con chúa tể lươn lẹo, bà hoàng của sự thay đổi. Sáng đặt chân váy, trưa đã đổi hàng lấy áo thun. Cỡ nào con cũng chiều được hết. Khách hàng là thượng đế, còn con gái bác là siêu khách hàng. Nàng chính là siêu thượng đế.

Ông bố thấy chàng trai có vẻ thật lòng. Không muốn chàng cả đời phải chịu khổ, ông bèn nói ra sự thật:

- Nhưng con gái ta là sư tử Hà Đông. Hở chút là động tay, động chân. Nó từng đánh cả đám con trai trong xóm chạy té khói? Con dám chắc vẫn yêu con gái ta chứ?

Chàng trai bỗng dưng rụt rè. Không nói nên lời. Ông bố bèn dọa tiếp:

 - Nó từng học võ. Mười sáu tuổi đã bẻ lọi tay hết mấy thằng choai choai trong xóm. Con lấy nó về là ăn đòn no đó. Con nhắm có đánh lại nó không?

Chàng shipper không trả lời, chàng vén quần lên để lộ bàn chân toàn đinh kẹp vít. Ông bố chưa hiểu điều gì, chàng bèn lấy luôn sổ khám bệnh. Bệnh án còn ghi rõ ràng, đa chấn thương, chấn thương sọ não.

Ông bố hoảng sợ ấp úng hỏi:

- Bộ con là dân giang hồ à? Chàng shipper nhìn quanh nhà thấy không có ai, mới mạnh dạn nói:

- Chẳng giấu gì bác. Cái chân con bị què là do khách không trả tiền ship. Con đòi cho bằng được thì bị đánh ra nông nổi này.

Ông bố nghe vậy thì thương cảm vô cùng, ông hỏi:

- Còn vụ con bị chấn thương sọ não là sao?

Chàng trai vỡ òa lên khóc:

- Lần đó con giao cây kiểng cho hai vợ chồng là dân giang hồ. Bọn nó thấy con giang nắng, không chịu trả tiền mà còn đánh con không trượt phát nào. Con mở mắt đã thấy mình ở phòng cấp cứu.

Nói xong chàng trai khóc ngon lành. Ai dè ông bố ôm chầm lấy chàng trai. Giọng ông hớn hở:

- Được! Thằng này rất được. Đủ điều kiện làm chồng con gái ta rồi!

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên