Chàng sinh viên 5 tốt

Cập nhật: 16-09-2011 | 00:00:00

Gặp lại sau nhiều năm, kể từ khi Anh nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ” từ hồi còn học phổ thông, giờ Anh đã là người sinh viên 5 giỏi của trường Đại học Ngoại thương TP.HCM. Cậu bé nhỏ nhắn nhà nghèo học giỏi ngày nào giờ vẫn tiếp tục phát huy thành tích và ngày càng trưởng thành hơn trong quá trình thực hiện mơ ước. Đó là Lê Tuấn Anh, quê phường Tân Bình, TX.Dĩ An. Anh là sinh viên (SV) năm cuối chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế.

 Giữ thành tích học sinh (HS) giỏi 12 năm liền, lúc ấy, Anh được các cấp ban ngành, tổ chức thanh niên chắp cánh cho những ước mơ bằng các nguồn học bổng như giải thưởng Đoàn Thị Liên, SCB chung một ước mơ, DTL thắp sáng ước mơ... Từ lớp 4 đến lớp 12, Anh là một trong những HS nổi bật trong các phong trào, thi HS giỏi toán, văn, kể chuyện, đóng kịch...

Đậu đại học không chỉ là niềm vui mừng mà còn mở ra cho Anh chân trời mới với bao điều mong muốn. Ngay khi bước chân vào năm nhất, Anh đã nhanh chóng bắt nhịp với môi trường lớn, trở thành thành viên của Ban Tư tưởng văn hóa Đoàn trường. Sau đó, Đoàn trường lập đội phát thanh, Anh được giao nhiệm vụ của một phát thanh viên. Môi trường mới cũng có nhiều sân chơi dành cho SV thử sức hơn. Và Anh quyết định đăng ký tham gia những cuộc thi lớn. Đó là hội thi “Bạn trẻ và kỹ năng sống trong thời đại @”, Anh đã đoạt giải thí sinh xuất sắc nhất, rồi đến cuộc thi “Nét đẹp SV với cộng đồng” do Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức, đã lọt vào chung kết xếp hạng. Sau đó, Anh đăng ký theo học khóa “dẫn chương trình” với học phí 1,5 triệu đồng. “Đó là tất cả những gì mình dành dụm được, số tiền với nhiều người không lớn nhưng với mình là cả một gia tài”. Quả là không uổng công sức, khi đi học xong là anh có môi trường ứng dụng ngay trong vai trò MC cho một số các chương trình sự kiện của trường và một số nơi khác. Với những hoạt động hết sức nổi bật, cùng thành tích học tập khá tốt ở trường, 3 năm liền Anh đạt danh hiệu SV 5 tốt.

Cuối năm thứ 3, vì điều kiện gia đình, Anh trở về nhà, không có điều kiện tham gia làm phát thanh viên, diễn viên kịch của Câu lạc bộ Sóng đa tần nữa. Nói là nói vậy, chứ không tham gia hoạt động gì, Anh chịu không nổi. Tình cờ, Anh gặp lại các anh chị cán bộ Tỉnh đoàn Bình Dương và bày tỏ nguyện vọng “có chương trình nào cần MC, gọi em cộng tác cho vui”. Không lâu sau, Anh đã được mời dẫn thử chương trình “Olympic các môn khoa học Mác-Lênin” do Hội SV tỉnh tổ chức. Trong vai trò là MC, Anh đã rất tự tin, khéo léo dẫn dắt hội thi đến những phần hấp dẫn, thú vị, góp phần làm cho hội thi đến với người xem một cách đầy đủ ý nghĩa hơn hết. Với gương mặt khá dễ mến, cách dẫn chuyện trẻ trung mà lại khá chững chạc đã cho người xem cảm giác rất cảm mến và đặt kỳ vọng vào sự sáng tạo. Anh thành công tiếp theo trong vai trò MC cho hội thi “Tìm hiểu pháp luật lao động” vừa mới được tổ chức và chắc chắn là nhiều chương trình tới đây nữa!

Với câu hỏi trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều bạn đã chọn con đường đi làm thêm để kiếm tiền ngay từ khi bước chân vào đại học, thì Anh vẫn hướng mình theo các hoạt động phong trào. Anh cho biết, lên đại học mình vẫn được trao tặng nhiều phần học bổng để tiếp tục đeo đuổi mơ ước. Tham gia các hoạt động Đoàn, Hội mình được rèn luyện rất nhiều về kỹ năng sống, xử lý công việc và khả năng thích ứng với môi trường sống khác nhau. Đó sẽ là hành trang tốt đối với một bạn trẻ trong quá trình lập thân, lập nghiệp. “Nhiều bạn cứ cho rằng sẽ lãng phí khi tham gia các hoạt động phong trào, nhưng chính khi không tham gia, các bạn mới thật sự lãng phí thời gian vì các bạn không được tích góp được nhiều điều cho bản thân mình khi một, hai năm trôi qua rất nhanh”.

Với tính cách hướng ngoại và năng nổ, Anh vạch tương lai cho mình với 2 hướng đi, hoặc kinh tế hoặc truyền thông. “Sau khi ra trường, mình sẽ thử gõ cửa xem con đường nào sẽ dành cho mình. Đó là tương lai gần, còn tương lai xa thì mình ước mơ được làm chủ trên chính sức lao động của mình và cống hiến nhiều hơn nữa đối với cộng đồng” - Anh chia sẻ.

Ngọc Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X