Chàng sinh viên với ý tưởng du lịch văn hóa, ẩm thực

Cập nhật: 04-01-2022 | 08:16:48

Với mong muốn phát triển du lịch trong tỉnh, khai thác tiềm năng du lịch về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, vui chơi, giải trí, hướng khách hàng đến hình thức du lịch lưu trú để khám phá Bình Dương về đêm, Phan Quang Tiến, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã mang đến cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong đoàn viên thanh niên” ý tưởng tổ chức tour du lịch 2 ngày 1 đêm thú vị tại Bình Dương.

Khai thác tiềm năng du lịch

Vốn đam mê du lịch, mong ước trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp sau khi ra trường, Phan Quang Tiến, sinh viên năm 2, Khoa Công nghiệp - Văn hóa, trường Đại học Thủ Dầu Một thường hay tổ chức các chuyến đi chơi, du lịch trong tỉnh cho bạn bè. Tiến nhận ra bấy lâu nay chưa có du lịch lưu trú tại địa phương, đa số khách du lịch chỉ đến tham quan và về trong ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có một công ty du lịch nào bán tour du lịch 2 ngày 1 đêm tại Bình Dương, nếu khai thác được hình thức du lịch này sẽ có thêm cơ hội phát triển cho ngành du lịch địa phương.

Phan Quang Tiến (hàng đầu, bên phải) trong một lần tổ chức tour du lịch chùa Bà - chùa Hội Khánh - Thư viện tỉnh cho bạn bè.(Ảnh chụp trước khi dịch bệnh xảy ra)  

Bên cạnh đó, theo Tiến, trong 2 năm trở lại đây, ngành du lịch trong nước và quốc tế đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, khi dịch bệnh được kiểm soát, cơ hội để phát triển loại hình du lịch ngắn ngày, đặc biệt là du lịch lưu trú tại địa phương là rất lớn. Các tour du lịch 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm đang cực kỳ thịnh hành với hành trình di chuyển dưới 200km, thuận lợi cho đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, gia đình. Đây sẽ là điều kiện để phát triển du lịch trong tỉnh, giới thiệu tour du lịch 2 ngày 1 đêm tại Bình Dương để khách du lịch có thể khám phá được vùng đất này. “Xây dựng tour du lịch 2 ngày 1 đêm ở Bình Dương sẽ giúp khai thác được tiềm năng du lịch, giới thiệu cho du khách về nhiều loại hình du lịch ở Bình Dương và cũng là cơ hội để thay đổi cách thức du lịch theo hướng nhanh - gọn - lẹ”, Tiến nói.

Tour du lịch 2 ngày - 1 đêm có gì?

Tiến cho biết, trước khi đưa ý tưởng dự thi, Tiến đã thử tổ chức tour du lịch này để trải nghiệm và nhiều người nhận thấy khá thú vị. Theo đó, tour du lịch sẽ bắt đầu tại TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh rồi di chuyển đến Bình Dương và dừng chân thưởng thức món đặc sản Bình Dương “bánh bèo Mỹ Liên”. Khi di chuyển đến trung tâm TP.Thủ Dầu Một, du khách sẽ thăm viếng chùa Hội Khánh, nghe giới thiệu về chùa và tham quan, chụp ảnh tự do. Điểm đến tiếp theo đó là Làng sơn mài Tương Bình Hiệp. Tại đây, du khách sẽ được giới thiệu về các công đoạn để thực hiện những sản phẩm sơn mài được làm hoàn toàn bằng thủ công. Đặc biệt, du khách sẽ được chính tay mình thực hiện những công đoạn để làm nên một tác phẩm sơn mài. Du khách còn được tham quan phòng trưng bày và mua các sản phẩm mà mình yêu thích. Sau khi tham quan, tìm hiểu về làng sơn mài, khách tiếp tục đến huyện Dầu Tiếng và dùng cơm trưa tại quán Núi Lở, vừa được thưởng thức các món ăn dân dã, đồng quê, vừa được ngắm cảnh đẹp nên thơ của nơi này. Kết thúc buổi trưa, đoàn di chuyển đến điểm di tích Núi Cậu. Tại đây du khách được tự do viếng chùa, mua quà lưu niệm, ăn sâm sâm, hoặc thử thách bản thân “5 chục ngàn lên đình” của đội ngũ xe ôm hết sức dễ thương. Sau đó đoàn tiếp tục di chuyển đến Suối Trúc, du khách sẽ được phát áo phao và tự do tắm suối tại đây. Ngoài ra du khách còn được di chuyển đến hồ Dầu Tiếng tham quan và chụp ảnh.

Kết thúc ngày thứ nhất đoàn di chuyển về TP.Thủ Dầu Một, trên đường sẽ ghé cơ sở bánh tráng Thanh Tuyền cho du khách mua sắm. Buổi tối khi về đến Thủ Dầu Một, du khách có thể tự do khám phá ẩm thực về đêm hoặc dùng buffet trên du thuyền sông Bạch Đằng, thưởng thức đờn ca tài tử… Ngày 2, sau khi dùng điểm tâm, khách sẽ di chuyển đến thành phố mới Bình Dương; sau đó tiếp tục khởi hành đến Khu du lịch Đại Nam. Tại đây, mọi người được tham quan, vui chơi, ăn uống thoải mái với nhiều lựa chọn hấp dẫn…

Tiến cho biết, để ý tưởng này đến gần hơn với mọi người Tiến cũng đã xây dựng thành đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa rồi đến cấp trường. Thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, Tiến sẽ tiếp tục tổ chức tour du lịch này cho bạn bè, người thân trải nghiệm. Đồng thời, Tiến sẽ tìm tòi, thiết kế thêm các loại hình du lịch khác như du lịch khám phá, du lịch trải nghiệm để khai thác tiềm năng du lịch tại Bình Dương…

"Xây dựng tour du lịch 2 ngày 1 đêm ở Bình Dương sẽ giúp khai thác được tiềm năng du lịch, giới thiệu cho du khách về nhiều loại hình du lịch ở Bình Dương và cũng là cơ hội để thay đổi cách thức du lịch theo hướng nhanh - gọn - lẹ”.
(Phan Quang Tiến, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một)

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=974
Quay lên trên